X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้ร้านขายน้ำแข็งกระบะถูกเผาวอดไป 2 คัน เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้ร้านขายน้ำแข็งไม่มีชื่อซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวักมหาวงศ์ ซอยย่อยประสบโชค หมู่ 3 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตู้ทำความเย็นซึ่งเป็นตู้คอนเทรนเนอร์ตั้งอยู่และมีรถรถยนต์กระบะที่ใช้บรรทุกน้ำแข็งจอดอยู่ด้านในอีกจำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คันถูกไฟเผาวอดไป 2 คัน เสียหายกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์  บุตรวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังโรงน้ำแข็งไม่มีชื่อซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวักมหาวงศ์ ซอยย่อยประสบโชค หมู่ 3 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นโกดังโรงน้ำแข็งชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 50 ตารางวา ได้เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ เนื่องจากภายในโกดังที่เกิดเหตุมีตู้ทำความเย็นซึ่งเป็นตู้คอนเทรนเนอร์ตั้งอยู่และมีรถรถยนต์กระบะที่ใช้บรรทุกน้ำแข็งจอดอยู่ด้านในอีกจำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง ขณะที่ชาวบ้านข้างเคียงต่างพากันหอบข้าวของหนีตายออกมากองไว้หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่ารถยนต์กระบะที่จอดอยู่ภายในจำนวน 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คันถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งตู้คอนเทรนเนอร์ที่ใช้ทำความเย็นที่ถูกไฟเผาได้รับความเสียหายไปด้วย

จากการสอบถาม น.ส.จิราพร บุบผาโภชน์ อายุ 29 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามได้เล่าว่า โรงน้ำแข็งดังกล่าวเป็นของนางแก้ว ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งพักอาศัยอยู่ในย่านถนนเทพารักษ์ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนยืนอยู่หน้า ได้เห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากห้องพักคนงานซึ่งตั้งอยู่ภายในโกดังเก็บน้ำแข็งที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีใครพักอาศัยอยู่ ก่อนที่จะมีเปลวเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องห้องดังกล่าวเป็นไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ภายใน 2 คันรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ร่วมทั้งตู้คอนเทรนเนอร์ทำความเย็นก็ถูกไฟลุกไหม้ไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร น่าจะเกิดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดเหจตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ด้านใน และยังโกดังยังปิดอยู่ ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน