X

พ่อเมืองปากน้ำ เปิดงานมหัศจรรย์สินค้าโอทอป สมุทรปราการ

นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานกล่าวเปิดงานมหัศจรรย์สินค้าโอทอป สมุทรปราการ พร้อมเดินชมสินค้าภายในงาน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2561 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเปิดงาน มหกรรมจำหน่ายสินค้าโอทอป นวัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ที่ทางจังหวัดสมุทรปราการได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ จัดขึ้น เพื่อมุ่งเน้นการยกระดับผลิตภัณฑ์และพัฒนาช่องทางการตลาดที่หลากหลาย มุ่งปรับตัวสู่การค้าแบบสากล ผลักดันให้ผลิตภัณฑ์ของคนในชุมชนให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก โดยใช้เสน่ห์ภูมิปัญญาวีถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมสร้างคุณค่ามาแปลงเป็นรายได้ ต่อยอดสินค้าและผลิตภัณฑ์โอทอป ที่มีการพัฒนาให้ไปสู่ตลาดต่างประเทศ โดยมีการเชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวระดับชุมชนซึ่งเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างแท้จริง โดยกำหนดหมู่บ้านเป้าหมายจาก 6 อำเภอ อำเภอละ 3 ชุมชน รวมเป็น 16 ชุมชน  ซึ่งมีการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ด้านการเป็นเจ้าบ้านที่ดี บริการด้านการท่องเที่ยว มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้น่าท่องเที่ยว พัฒนาผลิตภัณฑ์ ของที่ระลึก อาหารประจำท้องถิ่น และมีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวโอทอป นวัตวิถีของชาวจังหวัดสมุทรปราการ  ซึ่งภายในงานได้มีการนำสินค้าโอทอป ที่มีการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด มาจำหน่ายพร้อมด้วยอาหารพื้นเมืองของชาวจังหวัดสมุทรปราการ  มาร่วมแสดงภายในงานเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และสินค้าของโอทอปให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า วันนี้จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดงานสินค้าโอทอป นวัตวิถี เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ จังหวัดสมุทรปราการก็ได้รับงบประมาณมาดำเนินการคัด โดยการเลือกหมู่บ้านมา 18 หมู่บ้านในแต่ละอำเภอ อำเภอละ 3 แห่ง  เพื่อส่งเสริมทางด้านท่องเที่ยวชุมชน และพัฒนาสินค้าโอทอป ให้มีคุณภาพต่อไป เราจะได้ไม่ต้องไปขายสินค้าที่อื่น และจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่บ้านเรา มาซื้อสินค้าโอทอปที่บ้านเรา เข้ามาทานอาหารที่มีรสชาติอร่อย และมาใช้เงินในบ้านของเรา วันนี้เป็นการโชว์ศักยภาพว่า สิ่งที่เราดำเนินการอยู่มีความก้าวหน้าอย่างไร ซึ่งตนคาดว่า โดครงการนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับจังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน