X

โป๊ะท่าเทียบเรือเจ้าท่าสมุทรปราการระเบิด คาดถูกแดดเผาจึงเกิดแรงดันและระเบิดขึ้นคนงานเจ็บสาหัส

โป๊ะท่าเทียบเรือเจ้าท่าสมุทรปราการเกิดระเบิดในขณะที่คนงานกำลังเจียเก็บงาน คาดถูกแดดเผาและโป๊ะดังกล่าวถูกออกแบบมาไม่มีช่องระบายอากาศ จึงเกิดแรงดันและระเบิดขึ้น

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.กันตพัฒน์  ชาวดอน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุโป๊ะท่าเทียบเรือระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณท่าเทียบเรือ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นโป๊ะท่าเทียบเรือที่อยู่ระหว่างการติดตั้ง ซึ่งเป็นโป๊ะเหล็กมีความกว่าประมาณ 4 x 10 เมตร  ได้พบแผ่นเหล็กพื้นได้เกิดการระเบิดขึ้นมาจนแผ่นเหล็กเกิดการบิดเบี้ยวเสียรูปททรงรอยเชื่อมแตกเกือบทั้งใบ ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บชื่อนายประดิษฐ์  บุญลือ อายุ 45 ปี หัวหน้างาน ที่ถูกแรงอัดระเบิดจนร่างกระเด็นไปตกอยู่บนเรืออุปกรณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายคำปุ่น เม่งเขียว อายุ 45 ปี คนงานของบริษัท สหการ ธุรกิจ ที่มารับเหมาติดตั้งโป๊ะท่าเทียบเรือดังกล่าว ได้เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ประมูลงานจัดสร้างโป๊ะท่าเทียบเรือของกรมเจ้าท่าได้  ซึ่งตามระเบียบทางกรมเจ้าท่าจะเป็นออกแบบมาให้ ในครั้งนี้ก็เช่นกันทางกรมเจ้าท่าได้ออกแบบโป๊ะท่าเทียบเรือมาให้ โดยที่ไม่มีช่องระบายอากาศ เป็นโป๊ะระบบปิดภายในบรรจุโฟมเอาไว้ ซึ่งตั้งแต่ตนทำงานรับเหมามาก็ไม่เคยเห็นการออกแบบโป๊ะท่าเทียบเรือแบบนี้มาก่อน เป็นโป๊ะระบบปิดไม่มีช่องระบายอากาศ ทั้งที่โป๊ะลูกเก่าที่เกิดการชำรุดก็ยังช่องระบายอากาศ แต่ด้วยความเป็นหน่วยข้าราชการเป็นคนออกแบบมาตนจึงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร โดยทางกรมเจ้าที่ได้ให้ทำโป๊ะดังกล่าวขึ้นจำนวน 3 ลูก ติดตั้งที่ท่าเทียบเรือหน้าที่ทำการสำนักง่านเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจังหวัดสมุทรปราการ 1 ลูก และติดตั้งที่หน้าตลอดหัวเกาะ 1 ลูก โดยลูกแรกกำลังติดตั้งอยู่ที่ท่าเทียบเรือเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการ ในระหว่างที่ผู้บาดเจ็บกำลังใช้หินเจียไฟฟ้ากำลังเจียเก็บงาน ส่วนคนงานอีกคนหนึ่งกำลังเชื่อมราวกันตกอยู่อีกมุมหนึ่ง ประกอบกับในวันนี้อากาศร้อนอบอ้าวมากกว่าทุกวัน ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บกำลังทำงานอยู่บนโป๊ะดังกล่าว อยู่ ๆ โป๊ะดังกล่าวได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้ร่างของผู้บาดเจ็บกระเด็นตกลงไปในเรืออุปกรณ์ที่จอดติดอยู่กับโป๊ะที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังตั้งสติได้จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนสาเหตุคาดว่าตัวโป๊ะเหล็กดังกล่าวที่ออกแบบมาเป็นระบบปิด ไม่มีช่องระบายอากาศออก แถมยังเอาโฟมเข้าไปใส่ไว้ด้านในจนเต็มทำให้ไม่มีช่องว่าง พอมาตากแดดนานโดยเฉพาะช่วงนี้อากาศร้อนกว่าปกติจึงทำให้เกิดแรงดันภายในโป๊ะและเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน