X

ชาวบ้านสุดทนคนใจบาปล่องเรือช็อตปลาหน้าวัดหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน

ชาวบ้านในตลาดน้ำโบราณบางพลีสุดทนพฤติกรรม กลุ่มคนใจบาป แอบล่องเรือมายามค่ำคืนเพื่อช็อตปลาหน้าวัดหลวงพ่อโต ซึ่งเป็นเขตอภัยทาน เพื่อนำไปขายต่อยังตลาดสดนอกพื้นที่

ชาวบ้านในตลาดน้ำโบราณบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปขณะที่มีชายกำลังร่องเรือหางยาวอยู่ในคลองสำโรง กำลังนำตาข่ายและอวนดักปลามากั้นพื้นที่ในคลองก่อนจะส่งชายอีก 2 คนใช้เครื่องช็อตที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ไล่ช็อตปลาในคลองหน้าวัดหลวงพ่อโตซึ่งเป็นเขตอภัยทานที่มีปลาสวายอาศัยอยู่จำนวนมากจนปลาในคลองซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลาสวายตายเป็นจำนวนมาก ก่อนที่ชายทั้งหมดจะนำปลาทั้งหมดไปขายให้กับพ่อค้าคนกลางนำไปขายต่อยังตลาดสดนอกพื้นที่ ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมกับคนใจบาปกลุ่มนี้จึงได้แอบถ่ายคลิปวีดีโอเข้าร้องสื่อมวลชน

โดย น.ส.กบ  ชาวบ้านที่พักอาศัยริมคลองภายในตลาดน้ำโบราณบางพลี ได้เล่าว่า ตนอยู่ที่นี้ตลอด ผู้ก่อเหตุจะมากันในช่วงเวลา 23.00 น โดยจะส่งเรือมาดูลาดเลาก่อน 1 ลำ และวางตะข่ายและคนที่เหลือจะมุดเข้าใต้ถุนบ้านแต่ละบ้านพร้อมด้วยเครื่องช๊อตปลาที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ ตนจะรู้ทันที่เพราะจะได้เสียงปลาจะว่ายหนีทำให้เกิดเสียงดังจนนอนไม่ได้ ตนก็จะมาหน้าบ้านพร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำได้เพียงส่องไฟฉาย เพราะว่าไม่มีเรือ ทำให้ผู้ก่อเหตุหนีไปได้ทุกครั้ง

ด้านนายนาวา  เปิดเผยว่า สำหรับคนที่เข้ามาก่อเหตุนั้น คาดว่าน่าจะมาจากเขตลาดกระบังใช้เรือหางยาวจำนวน 3 ลำ รวมคนประมาณ 5 คน ร่องเรือจากคลองลาดกระบังเข้ามายังคลองสำโรง ในเขตอภัยทานจนไปถึงหน้าวัดบางพลีใหญ่ในหรือวัดหลวงพ่อโต เพื่อช็อตปลาสวายไปจำนวนมาก ซึ่งปลาสวายหน้าวัดส่วนใหญ่มีน้ำหนักตั้งแต่ 10 กิโลกรัมขึ้นไป เนื่องจากเป็นปลาที่มีนักท่องเที่ยวและผู้ใจบุญนำเอาอาหารมาเลี้ยงปลาและกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของตลาดน้ำโบราณบางพลี เนื่องจากมีปลาสวายและปลาอื่นเป็นจำนวน มาก แต่ปัจจุบันมาในระยะ 1 ปี ที่ผ่านมาพบว่ามีคนใจบาปกลุ่มนี้ขับเรือออกมาจับปลาไปทุก ๆ คืน คืนละหลายลำเรือ เคยแจ้งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งเทศบาล ตำรวจ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรกลุ่มคนเหล่านี้ ได้และยังคงไม่เกรงกลัวบาปกรรม   เคยจับตัวคนกลุ่มดังกล่าวได้แต่คนกลุ่มดังกล่าวก็หลบหนีไปได้ เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่มีเรือติดตามผู้ก่อเหตุได้ โดยล่าสุดได้ยึดเรือของผู้ก่อเหตุได้ มีทั้งปลาที่ถูกช็อตเต็มลำเรือและสายไฟฟ้าที่ผู้ก่อเหตุได้ลักตัดตามทางที่ล่องเรือมา โดยอยากให้เจ้าหน้าที่จัดการกับคนกลุ่มนี้ที่ไม่เกรงกลัวบาปและกฎหมาย เนื่องจากปล่อยไปอย่างนี้แหล่งท่องเที่ยวที่มีปลามากมายคงกลายเป็นตำนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน