X

กลุ่มเยาวชนปลดแอกชุมนุมที่สมุทรปราการ ประกาศขีดเส้นตายให้รัฐบาลลาออกภายใน 1 อาทิตย์

กลุ่มเยาวชนปลดแอก และชาวบ้านจำนวนมาก รวมตัวกันที่ลานหน้าหอชมเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตั้งเวทีปราศรัยโจมตีการบริหารประเทศของรัฐบาล พร้อมทั้งชูป้ายเรียกร้องให้มีการยุบสภา และให้นายกลาออก และโดยมี 3 ข้อ 1.ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 2.ให้ สว. 250 เสียงเลือกตั้งใหม่ และ ให้มีการยุบสภา ประกาศขีดเส้นตายให้รัฐภายใน 1 อาทิตย์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 กลุ่มเยาวชนนักศึกษาและชาวบ้านจำนวนมากได้เดินทางมารวมตัวกันที่ลานหน้าหอชมเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราวของกลุ่มเยาวชนคนปลดแอกขึ้น โดยมี นายภานุพงษ์  จาดนอก หรือไมค์ แกรนนำที่เดินทางมาจากจังหวัดระยอง ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งชูป้ายเรียกร้องให้มีการยุบสภา และให้นายกลาออก โดยมีเงื่อนไข 3 ข้อ 1.ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 2.ให้ สว. 250 เสียงเลือกตั้งใหม่ และ ให้มีการยุบสภา โดยมีเหล่าหนักศึกษาและชาวบ้านหลายคนที่ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา รวมทั้งเรื่องงบประมาณกระทรวงกลาโหม ทางกลุ่มมองว่า มีการใช้งบประมาณเยอะเกินไป ทั้งที่ประเทศมีปัญหาอื่น ๆ ที่ต้องแก้ไขมากกว่าการซื้ออาวุธ เช่น การศึกษา ปัญหาสังคม ปากท้อง ภัยพิบัติ ถ้าลดงบกระทรวงกลาโหมนำมาใช้ส่วนนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า จากเหตุการณ์ที่ทหารอียิปต์ และลูกอุปทูตซูดาน ติดโควิด 19 ทำให้คนไทยเสี่ยงติดเชื้ออีกครั้ง จึงกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้มีการจัดชุมนุม มองว่า รัฐบาลแคร์ต่างชาติมากกว่าคนในประเทศตัวเอง โดยมีเหล่านักศึกษาและประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลชุดนี้ทยอยเดินทางมาร่วมกันเป็นจำนวนมากพร้อมประกาศขีดเส้นตายให้รัฐบาลลาออกภายใน 1 อาทิตย์ ก่อนมีการยกระดับการชุมนุม

จนกระทั่งในเวลา 19.00 น.แกรนนำบนเวทีได้ประกาศให้นักศึกษาและชาวบ้านที่เดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ร่วมแสดงเจตนารมณ์โดยการเปิดแฟลชในโทรศัพท์มือถือ และชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วส่งสัญญาณให้รับรัฐบาลปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของประชาชนทั้ง 3 ข้อ ก่อนที่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยทามกลางการรักษาความสงบของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน