X

เจ้าของบ้านสุดมึนอยู่ดี ๆ ก็มีคนเอาป้ายประกาศขายมาติดหน้าบ้านทั้งที่ยังพักอาศัยอยู่

เจ้าของบ้านสุดมึนอยู่ดี ๆ ก็มีชายหญิง 3 คน ได้เดินเอาป้ายประกาศขายมาติดที่รั้วหน้าบ้านของตน ทั้งที่ตนและครอบครัวไม่ได้ขายและยังคงใช้พักอาศัยอยู่ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ ขณะเดียวกันตัวแทนบริษัท เดอะ เบสท์ พร็อร์ตี้ เอเจน จำกัด ได้รับมอบอำนาจให้มาลงบันทึกประจำวันหลังมีผู้แอบอ้างนำป้ายซึ่งมีชื่อบริษัทไปติดประกาศขายบ้าน โดยการกระทำดังกล่าวทางบริษัท ฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยหลังดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัท เกรงว่าจะเกิดความเสียหายต่อบริษัท จึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.วุฒิ   พุฒิพานนท์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนายสธนธร  ศรีเปารยะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 549 / 329 หมู่ 1 หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 11 เฟส 9 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้หอบเอกสารเข้าพบเพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า บ้านของตนเองที่พักอาศัยอยู่ทุกวัน อยู่ ๆ ได้มีคนเอาป้ายมาติดประกาศขายไว้ที่หน้าบ้าน โดยที่ตนเองไม่รู้เรื่อง ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่หน้าบ้านบันทึกใบหน้าของคนที่เอาป้ายมาติดเอาไว้ได้

โดยนายสธนธร ได้เล่าว่า  เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ขณะที่ตนและแฟนสาวไปออกไปทำงาน และปิดบ้านเอาไว้อยู่ ๆ ได้มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์เข้ามาถามว่าตนจะขายบ้านเหรอ ขายเท่าไหร่ ทำให้ตนตกใจและบอกว่าไม่ได้ขาย แต่เพื่อนบ้านยืนยันว่ามีป้ายประกาศขายติดอยู่ที่หน้าบ้านพร้อมถ่ายรูปส่งมาให้ตนดู ตนจึงรีบขับรถกลับมาดู พบว่าไม่มีป้ายดังกล่าวแล้ว  และได้รับแจ้งว่ามีบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกันแต่อยู่บ้านซอยก็มีคนเอาป้ายลักษณ์เดียวกันมาปิดไว้ที่หน้าบ้านเหมือนกัน ซึ่งที่บ้านหลังดังกล่าวได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าบ้านและบันทึกภาพคนที่นำมาติดเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นผู้ชายที่เอามาป้ายมาติด และผู้หญิงใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปก่อนที่จะเดินออกไป ซึ่งป้ายประกาศขายมีข้อความเหมือนที่เพื่อนบ้านส่งรูปมาให้ดู ซึ่งมีข้อความว่า เจ้าของขายเอง ราคา-ถูก บ้าน-สวย และเบอร์โทร

ตนจึงได้ขับรถตระเวนหาในหมู่บ้านได้พบคนที่เอาป้ายมาติดอยู่ในซอย 4 ในหมู่บ้านที่ตนอยู่ เหมือนเขากำลังตระเวนเข้าตามซอย ซึ่งตนคิดว่าบ้านหลังไหนที่รีโนเวทใหม่ น่าจะเป็นการแปะป้ายและถ่ายรูปอะไรประมาณนี้ ตนก็ออกตามหาจนกระทั่งไปพบ 3 ผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 1 หญิง 2 ตนก็เลยเข้าไปถามว่าติดทำไม ติดได้ด้วยเหรอ เขาก็บอกว่าขอติดเพื่อที่จะเอาไปประเมินราคา ตนก็ตอบว่ามันใช่เหรอ มันคือหลักการที่ถูกต้องหรือเปล่ากับนายหน้าขายบ้าน เพราะเขาอยู่ในกลุ่มของขายบ้านมือสอง และยังมีคนแจ้งว่าเขาเอาโลโก้ของบริษัท เดอะ เบสท์ ไปใช้ด้วยโดยทางบริษัท เดอะ เบสท์ จะเดินทางมาแจ้งความไปแล้ว ตนก็เลยมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ตนก็อยากถามว่าสิทธิของเจ้าของบ้านอยู่ไหน อยู่ดี ๆ ก็มีคนเอาป้ายประกาศขายบ้านที่ตนเองพักอาศัยอยู่ทุกวันมาติด ซึ่งบ้านหลังนี้ตนและครอบครัวก็พักอาศัยอยู่ทุกวัน และเกรงว่าคนที่นำป้ายมาติดจะนำรูปที่มีป้ายประกาศขายไปหลอกขายให้ชาวบ้าน และอีกอย่างหนึ่งอาจะทำให้คนภายนอกเข้าใจผิดดูแคลนครอบครัวตน

ขณะที่ น.ส.ศิวพร  แก้วแสงจันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งได้รับมอบอำนาจบริษัท เดอะ เบสท์ พร็อร์ตี้ เอเจน จำกัด ให้เข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า มีผู้แอบอ้างนำป้ายซึ่งมีชื่อบริษัท เดอะ เบสท์ พร็อร์ตี้ เอเจน จำกัด ไปประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยโดยการกระทำดังกล่าวทางบริษัท ฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการประกาศขายอาคารที่อยู่อาศัยหลังดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งทางบริษัท เกรงว่าจะเกิดความเสียหายต่อบริษัท จึงได้มาแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน