X
ไก่หงส์ทอง ไก่ชนตามตำราสมเด็จพระนเรศวร

สาวใหญ่เจ้าของไก่หงส์ทองไก่ชนตำราสมเด็จพระนเรศวร ยังใจแข็งไม่ยอมขาย 20 ล้าน หลังตัวแทนเศรษฐีเข้าเจรจาขอซื้อถึงถิ่น

ไก่หงส์ทอง ไก่ชนตามตำราสมเด็จพระนเรศวร เจ้าของยังใจแข็งไม่ยอมขาย หลังตัวแทนเศรษฐีเข้าเจรจาขอซื้อถึงถิ่นในราคา 20 ล้านบาท แต่จะแบ่งเจ้าหงส์ฟ้า ไก่คู่กำเนิดเจ้าหงส์ทอง ซึ่งเป็นสายพันธ์เดียวกันแต่หางสั้นกว่า ให้ในราคา 5 ล้านบาท ทางด้านตัวแทน จะกลับไปรายงานทางเศรษฐีก่อน

ไก่หงส์ทอง ไก่ชนตามตำราสมเด็จพระนเรศวร

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ที่บ้านนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพลี อำเภอบางพลี   จังหวัดสมุทรปราการ นายยักษ์   ตัวแทน นายสุนทร จารุมนต์  หรือ เฮียฮง นายกสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย ผู้บริหารสนามกีฬาชนไก่เทิดไท เดินทางมาชม เจ้าหงส์ทอง ไก่สายพันธุ์ เหลืองหางขาว พระเจ้า 5 พระองค์ เพื่อเจรจาติดต่อขอซื้อ หลังจากทราบว่ามีไก่ชน สายพันธุ์ดังกล่าวซึ่งมีองค์ประกอบครบตามตำราโบราณ ซึ่งหากใครมีไว้ครอบครองจะมีโชคลาภและบารมี

ด้าน ตัวแทน เฮียฮง เปิดเผยว่า นายสุนทร จารุมนต์  หรือเฮียฮง นายกสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย ผู้บริหารสนามกีฬาชนไก่เทิดไท ได้มอบหมายให้ตน เดินทางมาดูลักษณ์ของเจ้าหงส์ทอง หลังจากมีกระแสข่าวว่า เป็นไก่พันธ์ไทยแท้ ซึ่งมีลักษณ์ตามตำราโบราณที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงเลี้ยง ในอดีตของพระองค์ท่าน ที่สามารถกอบกู้ประเทศชาติไว้ได้ในอดีต  และยังเป็นไก่ชนสายพันธุ์เหลืองหางขาวพระเจ้าห้าพระองค์ ที่มีหางยาวที่สุดในโลก ประมาณ 1 เมตร และเป็นตัวเดียวในโลกที่มีการขึ้นทะเบียนไว้กับกรมปศุสัตว์  ด้วยความที่เป็นไก่ชนพื้นเมือง และเป็นไก่คู่บารมีตามตำราโบราณซึ่งมีองค์ประกอบครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทางด้าน หงอน ตุ้มหู เหนียง ใบหน้า สร้อยคอ หาง และลำแข็ง ที่โดดเด่นสวยงาม เข้าตำราโบราณ  ซึ่งหากใครมีไว้ครอบครองก็จะถือว่าเป็นบุญวาสนาคู่บารมีของผู้ครอบครอง เสี่ยฮง หรือเฮียฮง ซึ่งมีความชื่นชอบไก่สายพันธุ์นี้อยู่แล้วจึงอยากได้มาครอบครองเพื่ออนุรักษ์และประดับบารมีของวงศ์ตระกูล แต่ทางด้านเจ๊ แอม เจ้าของเจ้าหงษ์ทองได้ออกมากล่าวว่าถึงแม้จะให้ราคาสูงถึง 20 ล้าน ตนก็ไม่ขาย แต่จะยอมแบ่งเจ้าหงส์ฟ้า ไก่คู่กำเนิดเจ้าหงส์ทอง สายพันธ์เดียวกันต่างกันที่ขนหางยังสั้นกว่ามากให้ โดยตั้งราคาไว้ที่  5 ล้านบาท  ซึ่งตนก็จะกลับไปรายงานให้เฮียฮง ทราบอีกครั้งว่าจะซื้อขายเจ้าหงส์ฟ้าหรือไม่

ด้าน นางบุศรินย์  เฉยบรรดิษฐกุล หรือเจ๊แอม  เจ้าของไก่เงินล้านตัวนี้ เปิดเผยว่าถึงแม้จะมีคนสนใจให้ราคาสูงถึง 20 ล้านบาท ตนเองก็ไม่ยอมขาย เจ้าหงส์ทองตัวนี้เด็ดขาด เนื่องจากตั้งแต่มีเจ้าหงส์ทองมานั้น ฐานะของตนเริ่มดีขึ้นทุกอย่างและเชื่อว่าเจ้าหงส์ทองตัวนี้เป็นไก่คูบารมีของตนแน่นอน  อีกทั้งตนได้เลี้ยงดูเจ้าหงษ์ทอง มาอย่างดีเปรียบเสมือนลูกชายของตนอีกคนหนึ่ง และที่ผ่านมาเจ้าหงส์ทอง ยังกลายเป็นพ่อพันธุ์ที่แพร่พันธุ์รุ่นลูกออกมามากมายและจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวมาแล้วหลายล้านบาท จึงไม่ยอมขายเจ้าหงส์ทองเด็ดขาด

ขณะที่ ดร.พัฒนพงศ์  จงรักษ์ดี  นายกเทศมนตรีเทศบาลบางพลี ได้ออกมาแจ้งว่า การจัดงานประเพณีรับบัวบางพลี ครั้งที่ 83 ประจำปี 2561 นี้ทางเทศบาลตำบลบางพลี ทราบว่าในพื้นที่มีไก่พื้นเมือง ซึ่งเป็นไก่สวยงามและเป็นไก่ชนสายพันธ์เดียวกับไก่ทรงเลี้ยงของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  จึงจัดการประกวดไก่สวยงามขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ชาวบ้านหันกลับมาร่วมอนุรักษ์ไก่พื้นเมืองสายพันธุ์นี้ให้อยู่คู่บ้านคู่เมืองตลอดไป อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจวงการไก่ชนสวยงามให้กับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อให้ชนรุ่นหลังหรือผู้ที่ชื่นชอบไก่ชน เปลี่ยนจากการเลี้ยงไก่ชนสายตีในสนาม หันมาเลี้ยงไก่ชนสวยงามเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อีกช่องทางหนึ่ง การจัดการประกวดในครั้งนี้จะนำเอา เจ้าหงส์ทองไปโชว์ในงานด้วย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่  20 ตุลาคม  2561 นี้ที่ลานอเนกประสงค์โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง โดยขณะนี้มีชมรมต่างแจ้งความประสงค์จะส่งไก่ชนสวยงามเข้าประกวดมากกว่า 200 ชมรมแล้ว

รายละเอียดของเจ้าไก่หงษ์ทอง ค่าตัว 20 ล้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน