X

สองผู้ต้องหาแก๊งมหาวงศ์ที่เหลือเข้ามอบตัวครบแล้วที่ สภ.สำโรงใต้

สองผู้ต้องหาแก๊งมหาวงศ์ที่เหลือเข้ามอบตัวครบแล้วที่ สภ.สำโรงใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทำการสอบสวน ว่ามีความเกี่ยวพันธ์กับเหตุทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า และโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ  เมื่อวันก่อนหรือไม่

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 25633 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้คุมตัวสองผู้ต้องหาในแก๊งมหาวงศ์ ที่เหลือ ประกอบด้วย นาย ธีรยุทธ  หรือปอ สุขสะอาด อายุ 27 ปี และนาย มณฑล หรือ ต้น  มะลัยเถาว์   อายุ 25 ปี  เดินทางกลับมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เพื่อทำการสอบสวน ว่ามีความเกี่ยวพันธ์กับเหตุทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สินภายในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า และโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ  เมื่อวันก่อนหรือไม่ โดยทันที ที่เดินทางมาถึงฝ่ายสืบสวนหิ้วตัวเข้าห้องสืบเพื่อสอบปากคำทันที ขณะที่นายปอ  มีรายงานว่าฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบจังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ทำงานแห่งหนึ่งย่านคลองเตย ขณะกำลังทำงานอยู่ภายในบริษัท ส่วนนายต้น ติดต่อเดินทางเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง หลังจากกลับไปหามารดาที่จังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งถือว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุรายสุดท้าย

สำหรับในคดีนี้ ตำรวจแบ่งเป็นการก่อเหตุ 3 เหตุการณ์ มีผู้ต้องหารวมทั้งสองกลุ่ม 27 คน แยกเป็นแก๊งมหาวงศ์ จำนวน 24 ราย เป็นชาย 20 หญิง 4 ส่วนแก๊งซอยโรงเหล็ก จำนวน 3 คน ซึ่งในขนาดนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้ว โดยตั้งข้อหาตามพฤติการณ์และหลักฐานของแต่ละคนในต่างกรรมต่างวาระ โดยทั้ง 3 จุด พบว่าเป็นผู้ต้องหากลุ่มเดียวกัน หากพยานหลักฐานในจุดใดมัดตัวผู้ต้องหารายใดก็จะดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหา เช่น ร่วมกัน“ ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ” ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ “ มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ  ร่วมกันบุกรุก โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ ร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน  ทำให้เสียทรัพย์  และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวผู้ต้องหาฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการไปแล้วรวม 19 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มและจะนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ต. ชุมพล  พุ่มพ่วง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการเตรียมกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษและกองร้อยควบคุมฝูงชน กว่า 100 นาย เข้าสแกนตรวจตราและดูแลความสงบเรียบร้อย การเข้าร่วมงานพิธีเผาศพนายคิว ที่วัดมหาวงศ์  เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาล้างแค้นหรือก่อเหตุไม่สงบภายในงาน   ซึ่งจะมีพิธีเผาศพช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน