X

กระบะบรรทุกเหล็กกล่องหนักกว่า 2 ตัน ซิ่ง อ้างเบรกแตกพุ่งชนท้ายกระบะมุดท้ายรถพ่วง

รถยนต์กระบะบรรทุกเหล็กกล่องหนักกว่า 2 ตัน ซิ่ง อ้างรถเกิดเบรกแตกทำให้พุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะคันหน้าจนหน้ารถมุดเข้าไปอยู่ในส่วนระหว่างหัวกับตัวพ่วง เหตุเกิดบริเวณถนนบางนาตราด เส้นคู่ขนานขาออกมุ่งหน้าชลบุรีหลักกิโลเมตรที่ 19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 23 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.มงคล ยนต์วิลาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทรนเนอร์ ที่บริเวณถนนบางนาตราด เส้นคู่ขนานขาออกมุ่งหน้าชลบุรีหลักกิโลเมตรที่ 19 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุได้พบรถบรรทุกพ่วงสีขาว ทะเบียนหัวลาก 70-5996 สมุทรปราการ ทะเบียนหางลาก 70-7759 สมุทรปราการ ของ ห.จ.ก.บางพลีใหญ่ขนส่ง ที่ด้านท้ายบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์มาจำนวน 2 ตู้ โดยที่ตู้แรกตกลงมาอยู่กับพื้นถนน จอดขวางถนนอยู่  ที่บริเวณล้อหลังส่วนหัวลากข้างขวามีรถยนต์กระบะตอนเดียวยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ติดหลังคาสูงแบบตู้ทึบ 2 ฒต 8440 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนมุดเข้าไปบริเวณคานเหล็กของหางพ่วงจนด้านหน้าพังยับเยิน  ส่วนด้านท้ายถูกยนต์กระบะตอนเดียวสีขาว ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า ทะเบียน 1 ฒณ 5347 กรุงเทพมหานคร ที่บรรทุกเหล็กกล่องจำนวนมาก ของบริษัท พิพัฒน์สตีล จำกัด พุ่งชน ติดอยู่จนท้ายของรถยนต์กระบะคันหน้าพังยับเยิน และด้านหน้าของรถกระบะคันดังกล่าวมูดเข้าไปอยู่ท้ายรถกระบะคันหน้าในสภาพพังยับเยินด้วยเช่นกัน ทำให้เหล็กกล่องที่บรรทุกมาด้านหลังบนเหล็กโรบา กว่า 80 เส้น น้ำหนักรวมกว่า 2 ตันและใช้เชือกรัด เชือกรัดได้ขาดทำให้เหล็กกล่องทั้งหมดกว่า 80 เส้นพุ่งไปด้านหน้าพุ่งชนตู้ทึบของกระบะคันหน้า จนเหล็กกล่องทั้งหมดขึ้นไปชนตู้คอนเทรนเนอร์จนตกไปที่พื้นถนนและเหล็กกล่องขึ้นไปกองแทนที่ ทำให้คนขับรถยนต์กระบะทั้ง 2 คันได้รับบาดเจ็บอาสามูลนิธิได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 2 ไปก่อนแล้ว ทำให้การจราจรติดยาวหลายกิโลเมตร  เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรและเบี่ยงให้รถเข้าไปวิ่งในช่องทางด่วนแทน

จากการสอบถามนายสง่า  สุดวิลัย อายุ 44 ปี คนขับรถพ่วงคันดังกล่าวได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถพ่วงคันดังกล่าวที่บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์อยู่ที่ท้ายพ่วงจำนวน 2 ตู้  ออกมาจากลานเก็บตู้คอนเทรนเนอร์ เพื่อที่จะไปส่งที่จังหวัดชลบุรี ขณะที่ตนขับออกมาเต็มถนนเพื่อที่จะเข้าในช่องทางด่วน โดยที่รถยนต์กระบะคันแรกได้หยุดรถแล้ว แต่กระบะคันที่บรรทุกเหล็กล่องคันหลังที่ขับมาด้วยความเร็ว ลักษณะส่ายไปมาคล้ายเบรกไม่อยู่ก่อนที่จะพุ่งชนท้ายรถกระบะคันแรกเข้าอย่างจัง ก่อนที่จะพุ่งเข้ามาตน ซึ่งรถตนระดับรถกระบะกับหัวเก๋งพอดีกัน และตนได้เห็นเหล็กกล่องที่กระบะบรรทุกมาพุ่งใส่ตู้ทึบ ตนเกรงว่าจะพุ่งมาใส่ตนจึงรีบเร่งเครื่องให้หัวรถพ้นก่อนที่รถกระบะคันแรกจะถูกดันมาชนเข้าที่ล้อหลังของตนอย่างแรง มัดเหล็กกล่องพุ่งทะลุออกมาพุ่งชนตู้คอนเทรนเนอร์บนหางพ่วงตนจนตกลงไปอยู่กับพื้นถนน ตนจึงเดินไปถามคนขับกระบะที่บรรทุกเหล็กมา คนขับได้บอกว่าเบรกแตก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำให้การ ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้อวงจรปิดละแวกใกล้เคียงและติดตามพยานที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน