X

​ ผอ.รพ.วิภารามชัยปราการ เผย แพทย์หญิงที่ถูกทำร้ายยังไม่พร้อมที่จะทำงาน

พล.อ.ท.นพ.ชูพันธ์ ชาญสมร ผอ.โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ จ.สมุทรปราการ เผย หลังจากเกิดเหตุวัยรุ่นบุกห้องฉุกเฉินทำร้ายหมอและพยาบาล ล่าสุดแพทย์หญิงที่ถูกทำร้ายยังไม่พร้อมที่จะทำงาน

ขณะที่ พล.อ.ท.นพ.ชูพันธ์ ชาญสมร ผอ.โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ จ.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพทย์หญิงธนิกานต์ สู่พานิช ซึ่งเป็นผู้ทุ่มเทในการช่วยเหลือ โดยช่วยยื้อชีวิตนานกว่า 50 นาที หลังไม่มีชีพจร ก่อนมาถึงโรงพยาบาล จากนั้นคุณคุณหมอไปบอกทางญาติว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ ก่อนได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลืออีกครั้งก็กลับไปลงมือช่วยเหลือต่อ โดยทีมงานก็ไม่ได้หยุดและช่วยเหลือกันอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่เป็นผล ระหว่างนั้นทางญาติได้ออกไปบอกกับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ด้านนอกว่า ผู้ป่วยได้เสียชีวิตแล้ว จนกระทั่งมีวัยรุ่นเข้ามาในห้องฉุกเฉินพร้อมถามว่า ไหนใครเป็นคนบอกว่า เสียชีวิตก่อนมา ซึ่งคุณหมอเป็นคนซื่อจึงตอบไปว่า หมอเอง ก่อนถูกทำร้ายร่างกาย

พล.อ.ท.นพ.ชูพันธ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้คุณหมออยู่ในอาการขวัญหนีดีฟ่อ และยังไม่ได้กลับมาปฎิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังไม่แน่ชัดว่าจะกลับเข้ามาทำงานภายในสถานที่นี้อีกหรือไม่ เนื่องจากเกรงกลัวว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกลับมาทำร้ายอีก โดยเบื้องต้นตนให้หยุดพักงานอย่างเต็มที่ไปก่อน พร้อมทั้งพยายามปลุกขวัญกำลังใจเพราะเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งหลังจากนี้กรมสุขภาพจิตจะลงพื้นที่มาช่วยกันดูแล ส่วนบุคลากรที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ยังคงต้องสร้างขวัญและกำลังใจเช่นกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้บุคลากรทั้งหมดเกิดความเชื่อใจนั้นต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะต้องไม่มีผู้ใดก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้อีก และผู้กระทำต้องถูกลงโทษอย่างสาสม

สำหรับแนวทางการป้องกันนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้ร่วมกันลงพื้นที่ภายในโรงพยาบาลเพื่อวางมาตรการการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ตัวอย่างเช่นสัญญาณเตือนภัยเสมือนร้านทอง แต่คงไม่จำเป็นที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น

ส่วนกระแสข่าวเรื่องแพทย์หญิงทำหนังสือขอย้ายส่งตัวไปปฎิบัติหน้าที่ประจำการยังสถานที่อื่นนั้น ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรที่อย่างชัดเจนแต่อย่างใด เพียงแค่ขอหยุดปฎิบัติหน้าที่ไปก่อน และใครจะเข้าขอพบก็ปฏิเสธเนื่องจากสภาพจิตใจย่ำแย่ สิ่งหนึ่งที่เราสบายใจคือเครือข่ายโรงพยาบาลวิภารามมีหลายแห่ง อาจจะเปลี่ยนสถานที่ทำงานให้กับคุณหมอเพื่อความปลอดภัยก็สุดแล้วแต่คุณหมอจะเลือก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน