X

พ่อค้าอะไหล่รถ เข้าไปห้ามเพื่อนบ้านไม่ให้ทะเลาะกัน กลับถูกชายฉกรรจ์นับ 10 รุมทำร้าย

พ่อค้าอะไหล่รถ เหตุเพื่อนบ้านที่มานั่งดื่มเหล้าด้วยกันจนเมา จนเมียเพื่อนบ้านมาเรียก จึงได้พาไปส่งที่บ้าน ก่อนที่เพื่อนบ้านคนดังกล่าวจะเดินมากดกลิ่งเรียกเพื่อนบ้านอีกหลัง พร้อมตะโกนด่าท่อด้วยคำหยาบคาย จนเจ้าของบ้านเดินออกมา ตนจึงเข้าไปห้ามไม่ให้ทะเลาะกัน พี่ชายของเพื่อนบ้านเดินเข้าไปคุยกับเจ้าของบ้าน ก่อนจะออกมาแล้วปรี่เข้ามาหาแล้วชนตนก่อนที่จะมีชายฉกรรจ์อีกนับ 10 เข้ารุมทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 นายสมศักดิ์ ผลดี อายุ 41 ปี พ่อค้าขายอะไหล่รถยนต์มือสอง นำคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านซึ่งบันทึกเหตุการณ์ ขณะตนเองถูกกลุ่มชายฉกรรจ์นับ 10  รุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ จากสาเหตุที่ตนพยายามเข้าไปห้ามปราม ไม่ให้เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ในซอยเดียวกันทะเลาะวิวาท เข้าร้องเรียนกับสื่อหวั่นจะไม่ปลอดภัย เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 124/172 ภายในหมู่บ้านพฤกษา 74/2 ซอย 18 ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ช่วงคืนวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.0 น.ตนเองได้ชักชวนนายเอก เพื่อนบ้านซึ่งกำแพงติดกันมานั่งดื่มเหล้าอยู่บริเวณโรงจอดรถในรั้วบ้านของตน ต่อมาภรรยาของนายเอก มาเรียกให้นายเอกกลับ ก่อนที่ตนทั้งสองจะแยกย้ายเข้าบ้านพัก ผ่านไปไม่นาน ตนได้ยินเสียงนายเอก ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา เดินไปกดกริ่งบ้านของนายลิฟ ซึ่งอยู่เยื้องกับบ้านของตน ก่อนที่นายเอกจะตะโกนด่าท่อนายลิฟ ด้วยคำหยาบคาย โดนที่ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ ว่าทั้งสองเคยมีปัญหาอะไรมาก่อนหรือป่าว จนนายลิฟได้ยิน เสียงจึงเดินออกมาจากบ้าน จังหวะนั้นตนเห็นท่าไม่ดี เกรงว่าทั้งคู่จะมีเรื่องกัน จึงได้เข้าไปห้ามและขอร้องให้นายเอกกลับไปบ้าน จนนายเอกเดินกลับไปที่บ้านแล้ว ก็ยังไม่หยุดตะโกนด่านายลิฟ กระทั่งเวลาผ่านไปไม่ถึง 20 นาที นายวิเชียร ซึ่งทราบว่า เป็นพี่ชายของนายเอก ซึ่งพักอยู่หมู่บ้านอื่น เดินทางมาหานายเอกที่บ้าน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนที่นายวิเชียร จะเข้าไปหานายลิฟ พร้อมกับสอบถามนายลิฟ ว่านายลิฟกับนายเอกมีปัญหาอะไร ทำไม่ถึงไม่คุยกัน ขณะที่ตนเองยืนสังเกตการณ์อยู่หน้าบ้าน จึงเข้าไปบอกกับนายวิเชียรว่า มีอะไรให้ถามตนเองก็ได้ เพราะตนเองอยู่ในเหตุการณ์ แต่นายวิเชียร กลับบอกว่าถ้าไม่เกี่ยวไม่ต้องมายุ่ง ต่อมาหลังจากนายวิเชียร เข้าไปเคลียร์ปัญหาในบ้านนายลิฟแทนน้องชายอยู่นาน หลังพูดคุยเสร็จ จู่ๆ นายวิเชียร ก็เดินปรี่เข้ามาหาตนและบอกว่ามึงเก๋าหรอ ก่อนจะเข้ามาชกต่อยตน ขณะเดียวกัน มีกลุ่มชายฉกรรจ์อีกกว่า 10 คน ซึ่งทราบว่ามากับนายวิเชียร ยังกรูเข้ามารุมทำร้ายตน และนายลิฟ ตามที่เห็นในภาพวงจรปิด ตนเองสู้ไม่ได้ช่วงชุลมุนจึงวิ่งหนีตายเข้าไปในบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุได้พากันขึ้นรถกระบะ หลบหนีไป จากนั้นจึงเดินทางไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียลสมุทรปราการ  และเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกก่อนหน้านี้ตนเองก็ไม่เคยไปมีเรื่องกับนายวิเชีย มาก่อน ส่วนนายเอ กับนายลิฟ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันก่อนหน้านี้ก็เคยเห็นคุยกันดีตามปกติ ตนเองก็ไม่ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไรกัน ถึงขันนายเอก เรียกพี่ชายมาช่วยคุยด้วย หลังเกิดเรื่องตนเองก็ยังรู้สึกไม่ปลอดภัยเนื่องจากครอบครัวมีแต่ผู้หญิงและเด็ก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทั้งนี้นายสมศักดิ์ ได้โชว์ บาดแผลจากถูกรุมทำร้ายให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่า ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำและถลอกหลายแหง บริเวณหลังหูขางขวามีรอยฉีกขาด ส่วนขั้นตอนทางกฎหมายนั้นทราบว่า ร.ต.อ.คเณศ อยู่ระหว่างติดต่อ นายสมศักดิ์และนายลิฟ ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อรวมรวมหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน