X

กกต.สมุทรปราการ เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 วันแรกคึกคัก ผู้สมัคร 4 พรรคใหญ่ลงสมัครวันแรก

กกต.สมุทรปราการ เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต5 วันแรกคึกคัก ผู้สมัคร 4 พรรคใหญ่ลงสมัครวันแรก ประกอบด้วยนาย มานะ บุญมาก จากพรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 1 นายอัศราวุฒิ ณ.น่าน จากพรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 2 นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ จากพรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 3 นายกรุง ศรีวิไล สุทินเผือก จากพรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 4 สำหรับ เขตเลือกตั้งที่.5 สมุทรปราการ ประกอบด้วย อ.บางบ่อ อ.บางเสาธง และ ต.หนองปรือ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งประมาณจำนวน 130,000 คน.

จากกรณีที่มีพระราชกฤษฏีกา การเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังศาลฏีกา สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากกกต.ให้ใบเหลือง นายกรุง ศรีวิไลสุทินเผือก ทางกกต.จึงกำหนดให้มีการรับสมัครการรับเลือกตั้งส.ส.เขต 5 สมุทรปราการใหม่ในวันที่ 16-20 กรกฏาคมนี้ และจะมีการเลือกตั้งวันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 63

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 16 กรกฏาคม 2563  ที่ชั้น 3  องค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต5 สมุทรปราการ โดยเมื่อช่วงเช้า ซึ่งเป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.วันแรก ผู้สมัคร 4 พรรคใหญ่แห่ลงสมัครวันแรก ประกอบด้วยนาย มานะ บุญมาก จากพรรคเสรีรวมไทย 2. นายอัศราวุฒิ  ณ.น่าน จากพรรคก้าวไกล 3.นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ จากพรรคเพื่อไทย และ 4.นายกรุง ศรีวิไล สุทินเผือก จากพรรคพลังประชารัฐ โดยผู้สมัครทั้งหมดได้เดินทางมาก่อนเวลา 08.30น. ทาง กกต. ถือว่ามาพร้อมกัน จึงให้ทั้งหมดตกลงกันว่าใครจะมาก่อนมาหลัง  แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทาง กกต.จึงได้ให้ใช้วิธีการจับฉลากผลปรากฏว่า นายมานะ บุญนาค พรรคเสรีรวมไทย สามารถจับได้เบอร์ 1 นายอิศราวุฒิ ณ น่าน พรรคก้าวไกล ได้เบอร์ 2   นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ พรรคเพื่อไทย ได้เบอร์ 3 และนายกรุง ศรีวิไลสุทินเผือก พรรคพลังประชารัฐ ได้เบอร์ 4 โดยมีนายปฐมพงศ์ โพธิโต ผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้ชี้แจงขั้นตอนในการสมัครรับเลือกตั้ง ตามขั้นตอน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

หลังจากที่ผู้สมัครได้กรอกเอกสารการสมัครเป็นที่เรียบร้อย ได้เดินทางมาที่ด้านล่างซึ่งมีเหล่าบรรดากองเชียร์ของแต่ละพรรคค่อยอยู่จำนวนมาก ต่างพากันส่งเสียงเชียร์กันเสียงดังสนั่น โดยพบว่าพรรคพลังประชารัฐ ได้มี สส.ดร.ยงยุทธ  สุวรรณบุตร สส.เขต 2 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ และนายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.เขต 1พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาให้กำลังใจ นายกรุง ศรีวิไล สุทินเผือก ผู้สมัครหมายเลข  4 ของพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนพรรคเพื่อไทย  นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์  ผู้สมัครส.ส. หมายเลข 3  และเคยเป็นอดีต สส. หลายสมัย ที่มาลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยในวันนี้ รวมทั้งกองเชียร์ได้เดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น

 

ส่วนพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ได้มาให้กำลังใจนายสราวุฒิ ณ น่าน  ผู้สมัครก้าวไกล หมายเลข 2 และร่วมขึ้นรถหาเสียงด้วยเช่นกัน

ทำให้บรรยากาศ บริเวณด้านล่าง ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสาธง เป็นไปด้วยความคึกคักและเนื่องแน่นไปด้วยผู้คนมาให้กำลังใจของแต่ละพรรค หลังจากนั้นผู้สมัคร ทั้ง 4 พรรค ได้ขึ้นรถแห่ เคลื่อนขบวนออกจากลานจอดรถ แยกย้ายกันหาเสียง ทำให้บรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความคึกคัก

สำหรับ เขตเลือกตั้งที่.5 สมุทรปราการ ประกอบด้วย อ.บางบ่อ  อ.บางเสาธง และ ต.หนองปรือ ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี   มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งประมาณจำนวน 130,000  คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน