X

3เด็กชายจุดยากันยุงในห้องนอนไฟไหม้วอด3หลัง

สมุทรปราการ-สามเด็กชายนอนบ้านไม้จุดยาไล่ยุ่งในห้องก่อนนอนเกิดพลาดไฟไหม้วอดก่อนลามไปไหม้บ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง คนปลอดดภัยส่วนแมวถูกไฟคลอกตาย 1 ตัว

เมื่อเวลา 23.30 น.คืนที่ผ่านมา  พ.ต.ท.อุทิศ สุดใจ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ  สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยแบริ่ง  64/5  เลขที่ 750/629 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรถดับเพลิงจากจากเทศบาลด่านสำโรงและรถดับพำลิงในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าระดมฉีดน้ำสกัดเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ตั้งแต่ชั้นล่างลุกลามขึ้นไปลุกไหม้ชั้นที่สองอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้ทั้งสองชั้น  และกำลังลุกลามมาลุกไหม้บ้านสองชั้นที่อยู่ติดกันทั้งด้านข้างและด้านหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าววอดไปทั้งหลังโดยมีแมวเพศเมียอายุประมาณ 3 ปี ถูกไฟคลอกตายในกองเพลิง 1 ตัว ส่วนบ้านที่อยู่ด้านข้างและด้านหลังที่อยู่ติดกันถูกไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหายไปครึ่งหลัง

จากการสอบถามนายดนตรี  โรชนาภา อายุ 53 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังกล่าว เล่าว่าบ้านที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 4 ห้องนอนชั้นบน 2 ห้อง ชั้นล่าง 2 ห้องมีคนพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 7 คน ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องนอนชั้นล่าง และต้องสะดุ้งตื่นเพราะเมื่อได้ยินเสียงเด็กชาย อั่น อายุ 7 ขวบหลานชายที่นอนอยู่ในห้องนอนติดกันมาตะโกนเรียกและบอกว่าไฟไหม้  ด้วยความตกใจตนจึงได้รีบลุกขึ้นและรีบวิ่งออกมาดูได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องนอนของเด็กชายอั่น  ซึ่งอยู่ชั้นล่างที่นอนอยู่ด้วยกัน 3 คนมีเด็กชายอั่น เด็กชาย โอ๊ด และเด็กชายโอม ทั้ง 3 คนอายุไล่เลี่ยกัน 6-9 ขวบ   ตนจึงรีบพาเด็กทั้ง 3 ออกมานอกบ้านก่อนที่จะขึ้นช่วยนายจรูญ  โพธิ์ขาว อายุ 75 ปี เจ้าของบ้านที่นอนอยู่ที่ชั้นบนลงมา และพยายามช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาช่วยกันสาดสกัดเพลิง  แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนเปลวไฟลุกท่วมทั้งหลัง  ตนจึงสอบถามเด็กชายอั่น ได้ทราบว่าก่อนนอนเด็กทั้งสามได้จุดยากันยุงวางไว้ในห้องและเข้านอนและเกิดไฟไหม้ขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดไฟลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากที่เด็กทั้งสาม จุดยากันยุ่งไว้ในห้องนอนและคาดว่าระหว่างที่เด็กทั้งสามนอนหลับและเกิดดิ้นและถีบผ้าห่มไปถูกยากันยุง จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน