X

คนไทย 320 คนจากประเทศ จอร์แดน เกาหลีใต้ กลับไทยพบมีไข้สูง 9 คน

คนไทย 320 คน ที่เดินทางกลับมาจากประเทศ จอร์แดน และประเทศ เกาหลีใต้ กลับถึงไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้วพบมีไข้สูง 9 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที  ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว  14 วันตามมาตรการของรัฐ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2563  ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์รองเสนาธิการทหาร  นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  กรมควบคุมโรค  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ดำเนินการตรวจรับคนไทยที่ทยอยเดินทางมาจาก  เกาหลีใต้  โดยวันนี้มีผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน  2 เที่ยวบิน จาก ประเทศ  จอร์แดน  เกาหลีใต้

เที่ยวบินแรก จากประเทศ  จอร์แดน  โดยสายการบิน รอยัลจอร์แดนเนียน  เที่ยวบินที่  RJ 6180 เครื่องลงเวลา  15.35น. ผู้โดยสารจำนวน  120  คน มีหมายจับ จำนวน 1 คน  เป็น ชาวต่างชาติ จำนวน 4 คน  เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว  พบผู้โดยสารคนไทยที่ มีไข้สูงจำนวน  8   คน  เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที  ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว  14 วันตามมาตรการของรัฐ จำนวน  107 คน ที่โรงแรม  ซิตรัส แกรนด์ พัทยา ผู้โดยสารทางเลือก จำนวน  4 คน ไป  โรงแรมแกรนด์ ริชมอน และ โรงแรม เดอะคินน์

เที่ยวบินที่ 2 จาก ประเทศ เกาหลีใต้  โดยสายการบิน  โคเรียนแอร์   เที่ยวบินที่   KE 651 เครื่องลงเวลา  21.15น. ผู้โดยสารจำนวน  200 คน พระสงฆ์ จำนวน 2 รูป ชาวต่างชาติ จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบผู้โดยสารคนไทยที่มีไข้สูงจำนวน   1  คน ป่วยโรคประจำตัว จำนวน 5 คน   เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที  ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่นำขึ้นรถบัสเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ  จำนวน 189คน โรงแรมฌสมุทรปราการ  โรงแรม เกรซ  โรงแรมแอมบาสเดอร์ สุขุมวิท  โรงแรม เอซทูดู และเข้ากักตัวทางเลือก จำนวน 3คน โรงแรมเมอเวนพีครอแยลเบญจา โรงแรม แกรนด์ ริชมอน

รวมผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศ จอร์แดน  เกาหลีใต้ จำนวน 320 คน เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว  พบผู้โดยสารที่ มีไข้สูงจำนวน 9 คนมีหมายจับจำนวน 1 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน