X

มาอีกแล้วโควิด 19 พบคนไทยที่กลับจากสิงคโปร์ ติดเชื้อ ไวรัสโควิด 19 แล้ว 2 ราย

มาอีกแล้วโควิด 19 หลังพบคนไทยที่กลับจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 มีไข้สูงถึง 22 คน และผลการตรวจของแพทย์พบว่า 2 ในจำนวนนั่น ติดเชื้อ ไวรัสโควิด 19

ขณะที่คนไทย ที่เดินทางกลับจาก สิงคโปร์ ผ่าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวานนี้ที่ 13 กรกฎาคม 2563  พบว่า มีไข้สูงถึง 22 คน และผลการตรวจของแพทย์พบว่า 2 ในจำนวนนั่น ติดเชื้อ ไวรัสโควิด 19 ล่าสุดแพทย์นำตัวอย่างเลือดไปตรวจ เบื้องต้นทราบว่า เคยมีประวัติติดเชื้อมาก่อนหน้านี้

นายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยกรณี คนไทย 22 คน ที่เดินกลับจากประเทศ สิงคโปร์ เมื่อวานนี้ โดยหลังผ่านการตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่แล้วพบว่า มีไข้ขึ้นสูง เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคประจำ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงแยกตัวส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด ผลการตรวจของแพทย์ระบุว่า ในจำนวนนั้นมี 2 คน ติดเชื้อ โควิด 19  ส่วนที่เหลือไม่พบ จึงคัดแยกตัวไปสอบสวนโรค เพื่อวิเคราะห์โดยพบว่า เคยมีประวัติติดเชื้อ โควิด 19 มาก่อนหน้านี้ แพทย์จึงนำตัวอย่างเลือดไปตรวจโดยละเอียดว่า ร่างกายสามารถสร้างภูมิต้านทางได้เองหรือไม่ ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผล

ส่วนคนไทยกลุ่มเดียวกันอีก 20 คน ที่มีไข้สูง แต่ผลตรวจยังไม่พบการติดเชื้อ โควิด 19 แต่ก็ยังคงถูกกักตัว 14 วัน ในพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ หรือ State Quarantine เช่นเดียวกับ ผู้โดยสารทางเลือกรายอื่น ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ตามมาตรการของรัฐ

หมายเหตุ : บางส่วนเป็นแฟ้มภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน