X

นักศึกษาสาว ปวส.ปี 1 ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่ต้นปีซดยาฆ่าแมลงดับคาบ้านพัก

นักศึกษาสาว ปวส.ปี 1 แผนกช่างกลโรงงาน วิทยาลัยแห่งหนี่ง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่ต้นปีซดยาฆ่าแมลงดับคาบ้านพัก เหตุเกิดภายในหมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.วุฒิ   พุฒิพานนท์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงกนยาฆ่าแมลงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 8/9 หมู่ 8 หมู่บ้านเมืองใหม่แพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

บ้านทีเป็นเป็นทาวเฮ้าว์ 2 ชั้น ที่บนโซฟา ที่ตั้งอยู่ชั้นล่างพาร่างของ น.ส.นันทวดี หรือน้องมะนาว ยศวงค์ใจ อายุ 21 ปี นอนน้ำลายฟูมปากเสียชีวิตอยู่บนโซฟาตัวดังกล่าว  ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ที่พื้นข้างโซฟาได้พบขวดยาฆ่าแมลงยี่ห้อ เอฟ.เอ็ม.ซี  ซึ่งเป็นสารกำจัดแมลง พอสซ์ คาร์โบซัลแฟน  ซึ่งใช้กำจัดเพลี้ยไฟในแตงโม ซึ่งเป็นวัตถุอันตรายมีพิษร้ายแรง ขนาด 100 มิลิลิตร วางอยู่ข้างขวดนมและเหยื่อน้ำ ซึ่งภายในขวดน้ำยาฆ่าแมลง ยังมีน้ำยาเหลืออยู่ประมาณครึ่งขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายชัยโรจน์ ยศวงค์ใจ อายุ 23 ปี พี่ชายผู้ตาย ได้เล่าว่า ผู้ตายเรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ระดับ ปวส.ปี 1 แผนกช่างกลโรงงาน และป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาตั้งแต่ต้นปีช่วงที่โควิด 19 เริ่มระบาดใหม่ ๆ และเคยบอกกับตนว่าเบื่อไม่อยากไปเรียนกลัวติดโควิด 19 ประกอบกับมีเรื่องส่วนตัว และบ่นว่าอยากตายไม่อยู่แล้ว ตนก็แต่ได้ปลอบใจและพยายามถามว่ามีปัญหาอะไร แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมบอก พอแม่ทราบเรื่องก็ได้พาไปหาหมอ โดยหมอก็ให้ยามากินอยู่พักหนึ่งอาการของผู้ตายก็ดีขึ้น แต่มาระยะหลังอาการผู้ตายกลับแย่กว่าเดิมเคยฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกกินน้ำยาล้างห้องน้ำ แต่ตนช่วยไว้ทันและพาไปล้างท้อง และเมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา ผู้ตายก็คิดฆ่าตัวตายอีก ด้วยการรมควันตัวเองในห้อง แต่ตนกลับมาเห็นเสียก่อน จึงช่วยเอาไว้ทัน ซึ่งทั้งสองครั้งที่น้องสาวพยายามฆ่าตัวตาย แม่จะไม่รู้เรื่องเพราะน้องสาวขอไม่ให้บอกแม่ จนกระทั่งในวันนี้ตนตื่นลงมาในช่วงประมาณบ่ายสามโมงกว่า ๆ และเดินลงมาจากชั้นสองได้เห็นน้องสาวนอนหลับอยู่บนโซฟา โดยมีผ้าขนหนูผืนเล็กปิดหน้าอยู่ ตนจึงตะโกนเรียก แต่น้องก็ไม่ตื่นจึงได้เอามือไปเขย่าที่ท้อง แต่ก็ไม่ตื่นและรู้สึกว่าตัวน้องเย็นมาก จึงได้ดึงผ้าที่ปิดหน้าอยู่ออก และเห็นน้ำลายฟูมปากจึงเอามืออังที่จมูกดูพบว่าน้องไม่หายใจแล้ว และที่ข้างโซฟาก็ได้พบขวดยาฆ่าแมลงวางอยู่ จึงมั่นใจว่าน้องกินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายอีก จึงรีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านมาดูและโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายอาจจะมาอาการเครียดเรื่องส่วนตัวที่ไม่ยอมเล่าให้ใครฟังจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าและพยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ในวันนี้สบโอกาสจึงซื้อยาฆ่าแมลงมาผสมกับนมดื่มก่อนที่จะนอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาภายในบ้านดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน