X

พ่วง 22 ล้อหลับในพุ่งชนอัดก็อปปี้รถกระบะบรรทุกแป้งมัน คนขับตายคนนั่งสาหัส

รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หลับใน พุ่งชนอัดก็อปปี้รถกระบะบรรทุกแป้งมัน กับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ คนขับตายคนนั่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ที่เกิดเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี –สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตรที่ 2  ก่อนถึงด่านเก็บเงินบางแก้ว  ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.เสาร์  บำรุงภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทางด่วนกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ ได้ระบแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่ รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะบรรทุกแป้งมัน ไปอัดก็อปปี้ท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ที่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก บางพลี –สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตรที่ 2  ก่อนถึงด่านเก็บเงินบางแก้ว  ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ภายในซากรถ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างและมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและกู้ภัยทางด่วนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นช่องทางด้านซ้ายก่อนถึงทางลงก่านเก็บเงินบางแก้วประมาณ 2 กิโลเมตร ได้พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ HOWO สีขาว  ทะเบียนหัวลาก  70-7789 สมุทรสาคร และหางพ่วง ทะเบียน 70-6712 สมุทรสาคร ด้านหน้าชนติดอยู่กับด้านท้ายรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้าเทา ทะเบียน ผฉ 4202 นครปฐม และด้านหน้าชนติดอยู่กับท้ายรถบรรทุกสิล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ ตู้ทึบ สีขาว ทะเบียน 70-7704 สมุทรสาคร อัดก็อปปี้ จนจำสภาพรถไม่ได้ และที่ท้ายรถบรรทุกพ่วง ยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิต สีดำเทาดำ ทะเบียน ฌย 2885 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่กับด้านท้ายรถยนต์กระบะ มีคนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาติดอยู่ในซากคนขับเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้โดยสารเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใช้เครื่องอุปกรณ์ตัดถ่าง ทำการตัดโครงเหล็กซากรถและถ่างตัวถังรถ จนสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ ก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง และทำการตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ ทราบชื่อ นายภูชิต  เคลือบบุญสอน อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดพิษณุโลก ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ นายปราชญา  ยี่เกาะ อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งนั่งมาในรถ ซึ่งพอให้การได้ว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถกระบะไปบรรทุกแป้งมันมาจากโกดังในย่านอำเภอสามพราน จ.นครปฐม เพื่อที่จะนำมาส่งให้ลูกค้าซึ่งอยู่หลังโรงพยาบาลบางนา โดยมีตนนั่งมาในรถ และมาเกิดเหตุดังกล่าว

จากการสอบถามนายกระแสชาติ  เฉยขุนทด อายุ 51 ปี (เสื้อสีดำ) คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถสิบล้อคันดังกล่าวมาเพื่อที่จะมาลงที่ถนนบางนาตราด พอมาถึงที่เกิดเหตุก่อนลงหน้าด่านประมาณ 2 กิโลเมตร รถได้ชะลอตัวเข้าด่านตนจึงได้ชะลอความเร็วและเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินให้รถคันหลังทราบ ก่อนที่จะได้ยินเสียงคล้ายมีรถมาชนท้ายรถตนอย่างแรง จึงได้จอดรถและลงมาดู พบรถยนต์กระบะ ถูกรถพ่วงชนมาอัดก็อปปี้กับท้ายรถของตนจนกลายเป็นซากและมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตนจึงได้เดินไปถามคนขับรถพ่วง ที่ชนเพราะเหตุใด คนขับรถพ่วงได้บอกว่าตนเองเผลอวูบหลับใน

ขณะที่นายสุรโชค ดวงประโคน อายุ 26 ปี คนขับรถพ่วงได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกเหล็กไปส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร และกำลังขับรถกลับบริษัทที่จังหวัดระยอง โดยใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษกมาลงบางนา-ตราด ขณะมาถึงที่เกิดเหตุได้พบว่าก่อนถึงหน้าด่านทางลงมีปริมาณรถจำนวนมากและชะลอความเร็วโดยมีรถสิบล้อตู้ทึบเปิดไฟฉุกเฉินอยู่ด้านหน้าห่างประมาณ 20 เมตรตนจึงชะลอความเร็ว แต่รถกระบะที่ขับอยู่ด้านหน้ารถตนในเลนกลางได้เปลี่ยนเลนเข้ามาในเลนซ้ายกะทันหันตนจึงไม่ทันได้เบรกพุ่งชนท้ายรถยนต์กระบะเข้าอย่างแรงและดันไปจนชนกับท้ายรถสิบล้อที่อยู่ด้านหน้า ก่อนที่จะมารถเก๋งมาชนที่ท้ายรถตนอีกคันหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถที่เกิดเหตุทั้งหมดมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน