X

รวบ 6 พม่าแทงเพื่อนร่วมชาติดับหน้าห้าง เหตุแซวอดีตแฟนสาว

รวบแล้ว 6 พม่าแทงเพื่อนร่วมชาติดับบริเวณหน้าทางประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เหตุแซวอดีตแฟนสาว ทำนองว่ายังคิดถึงอยู่ และเข้าไปขอคืนดี กลุ่มผู้ตายจึงได้เข้ามาต่อว่า ก่อนจะชกต่อยกัน ขณะช่วงชุลมุน 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชักมีดออกมาแทงผู้ตาย ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2563  พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ท.ศิริมงคล สุขะปารมี รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกสร ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัว 6 ผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ที่ใช้มีดแทง นายหม่อ โท เพ่  อายุ 19 ปี เพื่อนสัญชาติเดียวกันจนเสียชีวิต ประกอบด้วย 1-นายแสง สัญชาติเมียนมา อายุ 20 ปี 2-นายเค หม่อ อายุ 23 ปี 3-นายโมจ่อ อายุ 21 ปี 4-นายซูนาย อายุ 23 ปี 5-นายไอ ตู อายุ 29 ปี  และนายวิน ทุนออง อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง มีดพับ 1 เล่ม มีดพกปลายแหลม ยาว 1 ฟุต 1 เล่มที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 12 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายชาวเมียนมา ทราบชื่อต่อมาคือนายหม่อ โท เพ่  อายุ 19 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณทางประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นวัยรุ่นชาวเมียนมาประมาณ 6 คน หลังก่อเหตุได้พากันแยกย้ายหลบหนีไป

ต่อมา พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ศิริมงคล สุขะปารมี รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามคดีตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางใกล้เคียง จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน มี นายแสง อายุ 20 ปี 2-นายเค หม่อ อายุ 23 ปี 3-นายโมจ่อ อายุ 21 ปี 4-นายซู นาย อายุ 23 ปี 5-นายไอ ตู อายุ 29 ปี  และนายวิน ทุนออง อายุ 20 ปี ทั้งหมดเป็นชาวพม่า จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกสร ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบข้อมูลของแรงงานชาวพม่าและกระจายข้อมูลไปตามชายแดนเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนี จนกระทั่งกลางดึกของวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวนายแสง อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ที่ บริเวณซอยพหลโยธิน 48 กรุงเทพมหานคร และจากการสอบสวนขยายผลจนกระทั่งสามารถติดตามจับกุม 5 ผู้ร่วมก่อเหตุเอาไว้ได้  พร้อมของกลางทั้งหมด ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายแสง หนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มของพวกตน ได้นัดกันมาเที่ยวที่ห้างดังกล่าว ก่อนทีจะมาพบกับอดีตแฟนสาว ซึ่งได้มาเที่ยวกับกลุ่มของผู้ตาย ตนและพวกจึงเข้าไปพูดแซว อดีตแฟนสาว ทำนองว่ายังคิดถึงอยู่นะ และเข้าไปขอคืนดี กลุ่มผู้ตายจึงได้เข้ามาต่อว่า ก่อนที่กลุ่มผู้ตายจะพากันเดินออกจากห้าง ด้วยความโมโหพวกตนจึงเดินตามหลังกลุ่มผู้ตายไป กระทั่งไปถึงประตูทางออกหน้าห้าง จึงเข้าไปชกต่อย ขณะชุลมุนนายซายวิน ทุนออง เพื่อนในกลุ่มได้ชักมีดออกมาแทงผู้ตายจนล้มฟุบ ก่อนที่จะแยกย้ายหลบหนี กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และ ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน