X

กระทรวงยุติธรรมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 3 ผู้เสียหายในคดีอาญาฆ่าปาดคอ 2 ศพ

นายสมณ์ พรหมรส อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้มาเป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว 3 ผู้เสียหาย จากคดีอาญาหนุ่มลาวใช้มีดฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ 2 ยายหลาน และเด็กอีกคนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2561 ที่ ห้องศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ นายสมณ์ พรหมรส อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้มาเป็นประธานมอบเงินแก่ครอบครัวผู้เสียหาย จากกรณีผู้ต้องหาสัญชาติลาว ได้ใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอนางมะลิ อิ่มสวัสดิ์ และ เด็กหญิงอิสห์ยา  เพิกเฉย  เสียชีวิตทั้ง 2 คน และ เด็กหญิงอาภารัตน์ สำรวย ผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวคณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาแล้วและมีมติเห็นควรจ่ายค่าตอบแทนฯ ให้แก่ญาติผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ประกอบด้วย 1.นางมะลิ อิ่มสวัสดิ์  ผู้ตาย ที่ ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดปาดคอ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาแล้วมี มติเห็นควรจ่ายค่าตอบแทนฯ ให้แก่ นางสาวนิรมล อิ่มสวัสดิ์ บุตรผู้เสียตาย จำนวน 70,000 บาท และครอบครัวของเด็กหญิงอิสห์ยา เพิกเฉย ผู้ตาย พิจารณาแล้วมีมติเห็นควรจ่ายค่าตอบแทนฯ ให้แก่ นางสาวสุวรรณ ยิ้มดี ยายผู้ตาย จำนวน 110,000 บาท  และครอบครัวของ เด็กหญิงอาภารัตน์ สำรวย ผู้บาดเจ็บ ที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดปาดคอ ทำให้หลอดลมฉีกขาด ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาแล้วมีมติเห็นควรจ่ายค่าตอบแทนฯ ให้แก่ เด็กหญิงอาภารัตน์ สำรวย ผู้บาดเจ็บ  จำนวน 90,000 บาท โดยมี พ.ต.อ.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นายไพบูลย์ สุนทรประเสริฐ ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการพร้อมด้วย นายธปภัค บูรณะสิงห์  ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคกลาง ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง  มีนโยบายในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมด้วยความรวดเร็ว และทั่วถึง และเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จึงร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้เสียหายและทายาทที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญและได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 จำนวน 3 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 270,000 บาท  ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ มีภารกิจด้านหนึ่งในการช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อผู้เสียหายในคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา กรณีถูกยิง ถูกแทง ถูกฆ่า ถูกทำร้ายร่างกาย ถูกระเบิด หรือถูกข่มขืน โดยที่ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดนั้น

 

รวมข่าว หนุ่มลาวฆาตกรโหดฆ่าปาดคอ ยายหลาน ชิงทรัพย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน