X

สาวฉันทนามึนหอบหลักฐานแจ้งตำรวจ หลังถูกมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก หลอกยืมเงินเพื่อนในเฟซ

สาวฉันทนา วัย 34 ปี หอบหลักฐานแจ้งตำรวจ ที่ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังถูกมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก ไปหลอกยืมเงินเพื่อนในเฟซหลายราย

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 นางสาว ปิยฉัตร ศรีสมัย  อายุ 34 ปี ได้หอบหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังถูกมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊ก และส่งข้อความไปยืมเงินเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊ก รวดเดียว 6 ราย เพื่อเป็นหลักฐานและแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนเองมิได้ก่อเหตุดังกล่าว และให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นางสาวปิยฉัตร ได้เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ขณะที่ตนกำลังนอนพักผ่อน อยู่ที่บ้านเพื่อรอไปเข้ากะทำงานในช่วงกลางคืน  พี่สาวได้โทรเข้ามาบอกว่าตนส่งข้อความไป ให้เติมเงินเข้าบัญชี ทรูวอเลต ตนตกใจเป็นอย่างมากเพราะไม่เคยส่งข้อความอะไรใครมาทำแบบนี้ จึงได้เข้าไปตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กปรากฏว่า เฟซบุ๊กของตนได้ถูกเปลี่ยนรหัส ทำให้เข้าไม่ได้  ขณะเดียวกันก็มีเพื่อน ๆ ซึ่งเป็นเพื่อนกันในเฟซอีกประมาณ 5-6 คนได้ส่งข้อความมาสอบถามตนทางไลน์ พร้อมส่งหลักฐานการคุยขอยืมเงินและเติมเงินให้ตนดู ซึ่งพบว่าเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกันและบัญชีปลายทางเป็นบัญชีเดียวกันทั้งหมด ตนจึงเชื่อว่าเฟซบุ๊กของตนถูกมิจฉาชีพแฮ็ก และส่งข้อความไปยืมเงินเพื่อน ๆ ตนที่อยู่ในเฟซ จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินไปให้มิจฉาชีพ เดินทางเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันได้แจ้งให้ผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน