X

ถนนทรุดลึกเกือบเมตร สิบล้อบรรทุกทรายหวิดตกหลุมปริศนา

เกิดเหตุถนนศรีนครินทร์ ช่วงบริเวณก่อนถึงแยกศรีเทพา ทรุดตัว ลึกเกือบเมตร รถบรรทุกสิบล้อบรรทุกทรายขับผ่านมาพอดีล้อหลังตกหลุม ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็คโฮดันท้ายรถบรรทุกขึ้นจากหลุม ก่อนจะนำแผ่นเหล็กมาปิดและรอการซ่อมแซมชั่วคราว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.วรฉัตร คำบุดดี รองสารวัตรจราจร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดเหตุถนนทรุดตัว ทำให้รถสิบล้อบรรทุกทรายช่วงล้อหลังตกลงไปในหลุมที่เกิดเหตุทรุดตัว ที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ขาออกมุ่งหน้าแยกศรีเทพา ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่เลนซ้ายสุด พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-1896 เพชรบูรณ์ ที่บรรทุกทรายมาเต็มหลังรถ ได้พบว่าล้อหลังข้างซ้ายตกลงไปอยู่ในหลุมที่ถนนเกิดการทรุดตัวลงไปจนเป็นหลุมกว้างยาวประมาณ 1 X 3 เมตร และลึกลงไปประมาณ 1 เมตร ทำให้รถสามารถใช้การได้พียง 2 เลน คือเลนกลางและขวาสุด เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถแบ็คโฮจากไซต์งานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงมาทำการช่วยยกและดันรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวขึ้นจากหลุมได้

จากการสอบถาม คนขับรถบรรทุก ได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนขับรถที่บรรทุกทรายมาเต็มท้ายรถจาก บริษัท อิตาเลี่ยน กำลังจะไปส่งที่หนามแดง ขณะที่ตนขับรถมาเรื่อย ๆ ทางด้านเลนซ้าย มาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ ถนนได้เกิดทรุดตัวทำให้ล้อหลังของรถตนตกลงไปในหลุมที่มีความลึกประมาณ 1 เมตรเศษ จนไม่สามารถขับรถขึ้นมามาได้

ขณะที่ ร.ต.อ.วรฉัตร คำบุดดี รองสารวัตรจราจร สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้เข้าอำนวยการจราจรเนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุมีรถใช้ถนนดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดยาวจนท้ายแถวอยู่ในเขตบบางนา จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยกันเร่งระบายรถที่บริเวณจุดกลับรถเกาะยอ หน้าบริษัท ดีแท็ค ก่อนประสานขอรถแบ็คโฮ มาช่วยยกและดันท้ายเพื่อรถสิบล้อคันดังกล่าวขึ้น ก่อนประสานให้ผู้รับเหมาที่ก่อนสร้างทางรถไฟฟ้านำแผ่นเหล็กมาวางปิดหลุมที่เกิดเหตุทรุดตัว  และนำวัสดุถมมาเททับอีกทีนึง เพื่อเป็นการแก้ไขเบื้องต้น  ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบสาเหตุการทรุดตัวและทำการซ่อมแซมถนนในจุดที่เกิดเหตุเพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน