X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้โกดังรีไซเคิลขวดแก้ววอด ค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังรีไซเคิลขวดแก้ววอด ก่อนจะลุกลามไปลุกไหม้อาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าอีกจำนวน 4 คูหา ค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.เสถียร ชูศรีวาสน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังรีไซเคิลขวดแก้ว ไม่มีชื่อ เลขที่ 255 หมู่ 3 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุงไหม้โกดังชั้นเดียวขนาดใหญ่พื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา โดยไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงอยู่ภายในโกดังดังกล่าว และลุกลามไปลุกไหม้อาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าอีกจำนวน 4 คู่หา เจ้าหน้าที่ดับได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่ามีหญิงสูงอายุวัย 70 ปีสำลักควันไฟมีอาการหายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การปฐมพยามบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้เผาผลาญโกดังดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งอาคารพาณิชย์ได้ไฟลุกลามมาลุกไหม้ที่บริเวณห้องครัวด้านหลังทั้ง 4 คูหา ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบถามนายชัยวัฒนะ สงวนชัยกิจ อายุ 53 ปี เจ้าของโกดังที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในโกดัง และตนกำลังกินข้าวอยู่ที่บ้านย่านถนนลวด และมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้โกดังเก็บขวดของตนจึงรีบเดินทางมาดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดัง และลุกลามออกมาด้านนอกไปลุกไหม้ด้านหลังอาคารพาณิชย์ที่อยู่ด้านหน้าจำนวน 4 คูหา ตนและชาวบ้านได้พยายามช่วยกันเอาน้ำและถังเคมีมาฉีดสกัดเพลิงแล้วแต่เอาไม่อยู่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน