X

เหยื่อแชร์กว่า 40 รายหอบเอกสารเข้าพบตำรวจหลังท้าวแชร์หายตัวไปและปิดช่องทางการติดต่อ

เหยื่อแชร์กว่า 40 ราย หอบเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังท้าวแชร์ และสามีซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กองช่างของเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ หายตัวไปและปิดช่องทางการติดต่อไม่ได้เลยหลายวัน เลยสงสัยว่าจะถูกโกง แชร์ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.คเณศ   งามประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์กว่า 40 ราย ได้หอบเอกสารการโอนเงินและขอความที่คุยกันทางไลน์เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกนายอนุชา  โพธิ์ผลิ อายุ 34 ปี ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กองช่างอยู่ที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ สมุทรปราการ ที่ตั้งตัวเป็นท้าวแชร์โกงแชร์พวกตนไปมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

โดยนายสุภัทร์  งามจิตรประเสริฐ  อายุ 29 ปี อาชีพซื้อขายพระเครื่อง หนึ่งในผู้เสียหายได้เล่าว่า ตนรู้จักกับนายอนุชา ผู้ก่อเหตุมานานหลายปีเรียกได้ว่ากินนอนมาด้วยกัน และเมื่อประมาณต้นปี 2563 ที่ผ่านมานายอนุชา ได้ตั้งวงแชร์ 1 แสนบาทขึ้นและชักชวนตนมาเล่นแชร์ ด้วยความที่เป็นเพื่อนกันมานานจึงได้ร่วมเล่นแชร์ด้วย โดยเล่นวงแรก 3 มือ และวงที่สองเล่นไปอีก 2 มือ ซึ่งเป็นแชร์วงละ 1 แสนบาททั้ง 2 วง โดยส่งค่าแชร์แต่ละมือจะไม่เท่ากัน มีตั้งแต่มือละ 8,500 บาท 7,500 บาท และ 6,500 บาท ส่วนวงที่ 2 ส่งวงละ 7,500 บาทและ 6,500 บาท โดยมีการตั้งไว้วงละ 11 มือ ซึ่งตนได้ส่งไปแล้ววงละ 7 มือแล้วรวมเป็นเงินเกือบ 2 แสนบาท และอยู่ ๆ เขาก็ปิดเฟซปิดไลน์หนีไปเลย ตอนนี้ติดต่อไม่ได้เลย ไปดูที่บ้านก็ไม่อยู่ รวมทั้งที่ทำงานก็ไม่มาทำงานหลายวันแล้ว ก็เลยรู้ว่าน่าจะถูกโกงแล้ว วันนี้จึงรวมตัวพากันมาแจ้งความร้องทุกข์ นอกจากของตนแล้วยังมีผู้เสียหายอีกหลายสิบรายที่ถูกโกงในลักษณะเดียวกัน

ด้านนางสาวกรรณิการ์ อาจกล้า 24 ปี พนักงานเทศบาลเมืองแพรกษา ผู้เสียหายอีกราย ได้เล่าว่า  นายอนุชา กับตนรู้จักกันคือที่ทำงานของตนและนายอนุชา ต้องมีการประสานงานกันจึงเจอกันตลอด ก็เลยไว้วางใจที่จะเล่นแชร์ร่วมกับเขา คือเขาก็มาตื้อหลายรอบเหมือนกันที่จะให้เล่นแชร์วงนี้ เราก็เลยใจอ่อน เพราะเขาเอารูปแบบการเล่นแชร์มาให้เราเลือก เราก็เลยลงเล่นในวงนี้ เป็นแชร์วง 7 หมื่น เพราะว่ามันจะได้ดอกดี ก็คือถ้าลงมือต้น ๆ ก็จะเสียดอก แต่ถ้าลงมือท้าย ๆ ก็จะได้ดอก คือมือต้น ๆ จะต้องส่งมือละ 4,500 บาท รวมแล้วต้องส่งให้ทั้งหมด 9 หมื่นบาทซึ่งจะเสียดอกประมาณ 2 หมื่น แต่ตนเลือกลงมือท้าย ๆ คือมือที่ 16 ตนจะต้องส่งเดือนละ 3 พันบาท ส่ง 20 งวดรวมเป็นเงินประมาณ 6 หมื่น ซึ่งตนก็จะได้ดอกประมาณ 1 หมื่นบาท แต่ถ้ามือต้น ๆ จะขาดทุน ตนส่งไป 9 งวดแล้วรวมเป็นเงินประมาณ 27,000 บาท และก็ยังไม่ได้เปียเลย ส่งเงินให้เขาอย่างเดียว และอยู่ ๆ เขาก็ปิดหน้าเฟซปิดไลน์และปิดช่องทางการติดต่อทั้งหมดไปตามหาที่บ้านก็ไม่เจอ และก็ไปเช็คที่ทำงานเพราะอยู่ไม่ไกลกันนักพบว่าเขาก็ไม่มาทำงาน 2 วันแล้วคือหายตัวไปเลย ไม่มีการลาออกแต่อย่างใด หายตัวไปเฉย ๆ ติดต่ออะไรไม่ได้เลย และก็ยังมีคนที่ทำงานอยู่ที่เทศบาลเดียวกันโดนไปหลายคนเหมือนกัน ส่วนที่ทำงานของตนก็จะมีโดนไปประมาณ 3 คน ซึ่งในการโอนเงินเขาให้เราโอนเงินเข้าบัญชีของ นางสาวพัฒน์นรี  บุตรเดช อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายอนุชา ซึ่งขณะนี้หายตัวไปทั้งสองคน ซึ่งตนก็รู้จักเขาเหมือนกันเพราะถ้าเราไม่รู้จักเราก็จะไม่เล่นกับเขาเพราะพึ่งเล่นกับเขาครั้งแรก เพราะเห็นว่าเขามีหลายวงมีทั้งวงแสนและวงอื่น ๆ อีกหลายวง แต่ตนเลือกลงเล่นวงที่น้อย ๆ ก่อน หลังจากที่ตนมารู้ว่าถูกเขาโกงไปแน่ ๆ แล้วจึงหันมาดูพวกมือต้น ๆ ดูก็สงสัยอยู่เหมือนกันเพราะพวกเขาเงียบกันไปหมดเลย ซึ่งตนคิดว่ามันไม่น่าจะมีตัวตนจริง แต่ที่มีตัวตนจริงมันไปอยู่อีกวงหนึ่ง และมีชื่อบางคนที่มาลงอยู่ในกลุ่มเท่าที่ตนติดต่อถามเขา เขาก็บอกว่าไม่ได้เล่นเลย แต่มีชื่อมาลง ตนก็เลยเอะใจจึงเช็คทางเฟซและทางไลน์ก็เลยรู้ว่าตนโดนโกงแล้วเพราะว่าเขาสับเอาชื่อของคนอื่น ๆ มาใส่ตามแชร์วงต่าง ๆ เพื่อสับหลอกเราเหมือนกับว่ามือต้น ๆ เป็นมือผีไม่มีตัวตนและให้เรามาเล่นมือท้าย ๆ คือให้เราส่งเงินให้เขาไปก่อน สุดก็คือเราไม่ได้เงิน และยังทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกเกือบร้อยรายมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 5 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องของผู้เสียหายเอาไว้ทั้งหมด และรอรวบรวมหลักฐาน ติดตามตัวนายอนุชา และนางสาวพัฒน์นรี   ผู้เป็นภรรยา มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน