X

ถนนลื่นเก๋งเสียหลักล้อหน้าทับจักรยานยนต์กลางคัน เหตุเพราะเปิดหน้าถนนรอซ่อม ฝนตกกลายเป็นทะเลโคลน

อุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักล้อหน้าทับรถจักรยานยนต์กลางคัน เหตุเพราะมีการขุดเปิดหน้าถนนรอซ่อม ฝนตกทำให้เกิดโคลนจนถนนลื่น เหตุเกิดบริเวณถนนเทพารักษ์ กม 17 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้แจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนรถจักรยานยนต์และล้อหน้าขึ้นไปเกยทับที่กลางรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณถนนเทพารักษ์ กม 17 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 17 ฝั่งขาเข้าจากสะพานคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิสาเข้าอำเภอบางพลี ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการขุดเปิดหน้าถนนมานานหลายสัปดาห์แล้วแต่ยังไม่มีการซ่อมผิวถนน และก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาทำให้พื้นถนนช่วงที่ขุดเปิดหน้าถนนเอาไว้กลายเป็นดินโคลน ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มาสด้า สีขาว ทะเบียน  1 กล 3440 กทม.  จอดอยู่กลางถนนในสภาพกันชนหน้าพังยับเยิน และที่บริเวณใต้ล้อหน้าข้างซ้ายของรถเก๋งคันดังกล่าวรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮา  350 ซีซี สีน้ำเงิน ทะเบียน  8 กน 786 กทม.ถูกทับอยู่ใต้ล้อของรถเก๋งคันดังกล่าว จนไม่สามารถดึงรถแยกออกจากกันได้ เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถยกที่มีเฮี้ยบมายกของอยู่ด้านท้ายมาทำการยกตัวรถเก๋งขึ้นก่อนที่จะนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกมาจากใต้ล้อรถได้ โชคดีที่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระโดดออกมาทัน

จากการสอบถามนาย อิสรภาพ คล้ายจินดา อายุ 24 ปี คนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ได้เล่าว่า ขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางดังกล่าวอย่างช้า ๆและระมัดระวังเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีการขุดเปิดหน้าถนนรอการซ่อมแซมผิวการจราจร ประกอบกับก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาทำให้บริเวณดังกล่าวมีแค่ดินเลนจำนวนมากอยู่บนพื้นถนนซึ่งค่อนข้างลื่น ขณะที่ตนขี่รถมาอย่างช้า ๆ รถเก๋งคู่กรณีที่ขับตามหลังมาได้ลื่นดินเลนบนพื้นถนนและเสียหลักเฉี่ยวชนท้ายรถตนจนล้มก่อนที่ล้อหน้าของรถเก๋งจะปีนขึ้นมาทับรถจักรยานยนต์ของตนลื่นไถลไปกับพื้นถนน โชคดีที่ตนดึงขาออกมาได้ทันไม่เช่นนั้นคงมีหวังขาขาดหรืออาจถูกรถทับจนเสียชีวิต

ด้านนาย สันติ กิจวะสมบัติ  อายุ 19 ปี คนขับรถเก๋ง ได้ให้การยอมรับว่าถนนลื่นมากขณะที่ขับรถออกมาจากบ้านเพื่อไปหาแฟนในย่านบางพลี   มาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีดินเลนอยู่บนผิวถนนจำนวนมากทำให้ต้องชะลอความเร็วลง ในขณะที่ตนเบรกเพราะลงถนนต่างระดับที่มีการขุดเปิดหน้าถนน และเป็นช่วงที่มีรถใช้เส้นทางจำนวนมากอยู่ด้านหน้าที่พากันขับอย่างช้า ๆ เนื่องจากบนผิวถนนมีแต่ดินโคลน ในระหว่างที่ตนเหยียบเบรกทำให้ล้อลื่นไถลไปกับดินโคลนจนเสียหลักไปชนท้ายรถคู่กรณีก่อนจะปีนทับซ้ำตามภาพที่เห็น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าระหว่างรถเก๋งคันดังกล่าวขับมา และในช่วงที่เกิดเหตุมีรถใช้เส้นทางจำนวนมากที่ขับอย่างช้า ๆ เนื่องจากต้องระวังเนื่องจากในจุดที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างรอการซ่อมแซมผิวการจราจร ประกอบกับมีฝนตกลงมาจึงทำให้ถนนสายดังกล่าวลื่นเป็นอย่างมาก ขณะที่เหยียบเบรกทำให้ล้อของรถเก๋งคันดังกล่าวที่เหยียบดินโคลนและเกิดการลื่น จึงได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ และปีนขึ้นไปทับบนตัวรถดังกล่าว  อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน