X

เปิดโครงการประชารัฐฝากบ้านไว้กับตำรวจ และรณรงค์เมาไม่ขับ

สมุทรปราการ – ตำรวจบางปูร่วมกับสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ และสำนักงานคุมประพฤติ  เดินรณรงค์โครงกานประชารัฐฝากบ้านไว้กับตำรวจ และรณรงค์โครงการเมาไม่ขับกลับถึงบ้านปลอดภัย

มื่อเวลา 11.00 น.ที่จุดบริการประชาชนสามแยกวัดตำหรุ ถนนสุขุมวิท จังหวัดสมุทรปราการ  ตำรวจภูธรบางปู สมุทรปราการ ได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ และสำนักงานคุมประพฤติ  เดินรณรงค์โครงกานประชารัฐฝากบ้านไว้กับตำรวจ และรณรงค์โครงการเมาไม่ขับกลับถึงบ้านปลอดภัย โดยมีข้าราชการตำรวจ สภ.บางปู เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติและชาวบ้านจำนวนมากร่วมกันเดินรณรงค์โครงการดังกล่าวไปตามถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าขาเข้าตลาดปากน้ำ และวนกลับเข้าไปภายในตลาดสดตำหรุ  ซึ่งในระหว่างที่เดินรณรงค์นั้น ทางสำนักงานขนส่งทางบกสมุทรปราการ ได้มีการนำรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียง ขับตระเวนประชาสัมพันธ์การบังคับใช้กฎหมายการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นสวมหมวกนิรภัยใส่ใจในชีวิต คาดเข็มขัดนิรภัยปลอดภัยถึงบ้าน ไม่โทรระหว่างขับ ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด โดยเฉพาะดื่มแล้วไม่ขับที่ถูกบังคับใช้กฎหมายอย่างเข็มงวดเนื่องจากสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่ต้องควรระวังให้มากขึ้น

ส่วนโครงการประชารัฐฝากบ้านไว้กับตำรวจ พ.ต.ท.ภูเมธ  แก้วมาตย์  รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.บางปู  กล่าวว่า สำหรับโครงการประชารัฐฝากบ้านไว้กับตำรวจ เป็นโครงการที่เป็นรูปธรรมหากประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดไม่มีใคร่ดูแต่บ้านและทรัพย์สิน ของมาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้ 24 ชั่งโมง เพื่อเข้าร่วมโครงการประชารัฐฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยจะมีเจ้าหน้าที่แวะเวียนเข้าไปตรวจตรารอบ ๆ บ้านที่ร่วมเข้าโครงการไว้เป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้ทาง สภ.บางปู ยังได้เปิดแอฟไลน์กลุ่มช่องพิเศษไว้ให้กับเจ้าของบ้านและทรัพย์สินที่เข้าร่วมโครงการได้อุ่นใจเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจทุกครั้งจะมีการถ่ายรูปส่งภาพเข้าไลน์กลุ่ม เพื่อให้เจ้าของบ้านได้มีความอุ่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์

ด้านนายไพบูลย์  สุนทรประเสริฐ  ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางสำนักงานคุมประพฤติเองก็มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับความผิดและโทษที่จะได้รับหากเมาแล้วขับและถูกจับ  ให้ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในจังหวัดสมุทรปราการ และในทุก ๆ ที่  ให้มีความระมัดระวัง และขับขี่อย่างปลอดภัย เมาไม่ขับและขับขี่ภายใต้กฎจราจร สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน อาจจะมีความผิดและก็จะต้องถูกจับถูกลงโทษและถูกคุมประพฤติ  ถึงแม้ว่าโทษจะไม่ร้ายแรงเสียค่าปรับชั้นศาล แต่ก็ทำให้เสียประวัติและเสียเวลาต้องมาบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน