X

หนุ่มสุรินทร์ หาปลา นำแหพันตัว ก่อนว่ายน้ำข้ามคลอง เกิดหมดแรงจมหายกลางคลอง ต่อหน้าเพื่อน

หนุ่มสุรินทร์ ทอดแหหาปลา นำแหพันตัวและคอ เพื่อว่ายน้ำข้ามคลอง จมน้ำหายกลางคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต่อหน้าเพื่อนและประชาชนที่มาหาปลา ในคลองส่งน้ำ คาดหมดแรงหรือเป็นตะคริว ขณะว่ายน้ำข้างคลอง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2561 พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ธงอาญาสิทธิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณหน้าโกดังสินค้าแห่งหนึ่ง ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนกำลังยืนมองไปภายในคลองส่งน้ำ  เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำดำเนินการลงงมค้นหาอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง จึงพบศพ นายจักรพันธุ์ งามเลิศ อายุประมาณ 23-25 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น และที่ลำตัวกับที่คอพบแหยาวประมาณ 7 ฟุต น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กิโลกรัม พันอยู่ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือล่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวน นายสุพจน์ หามาลา ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในขณะที่ตนและเพื่อน ๆ มาหาปลา บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุสังเกตเห็นผู้ตายได้มาหว่านแหเพื่อหาปลาเหมือนกัน ระหว่างนั้น ผู้ตายได้นำแหพันที่ร่างกายเพื่อจะว่ายน้ำข้ามฝั่ง ด้วยความลึกของน้ำประมาณ 3 เมตรกว้างประมาณ 120 เมตร เมื่อว่ายไปถึงกลางคลอง ได้ยินเสียงของผู้ตายตะโกนขอความช่วยเหลือ  ตนและเพื่อน ๆ พยามว่ายน้ำไปช่วยเหลือแต่ไม่ทันผู้ตายจมน้ำหายไปแล้ว ถึงแม้ว่าจะพยามงมค้นหาอยู่นาน แต่ก็ไม่พบเนื่องจากกระแสน้ำด้านล่างไหลเชี่ยว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ในระหว่างที่ผู้ตายกำลังว่ายน้ำข้ามฝั่งอาจเกิดอาการตะคริวหรือหมดแรง ก่อนจะจมน้ำหายไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวัน พร้อมส่งมอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน