X

ไฟไหม้บ้านกลางชุมชนชายสูงอายุวัย 63 ปีถูกโอ่งน้ำล้มลงมาทับและถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านกลางชุมชน ชายสูงอายุวัย 63 ปี ป่วยเป็นเก๊า ถูกโอ่งน้ำล้มลงมาทับ ก่อนจะถูกโครงสร้างเหล็กล้มลงมาทับอีก จนไปไหนไม่ได้ถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง เหตุเกิดภายในชุมชนข้างโรงน้ำแข็งไกลวัลย์วัฒนา ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 06:30 น วันที่ 16 มิถุนายน 2563  ร.ต.อ.  สหรัฐ  เทียมไท   รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลีสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 25/4 หมู่ 20 ชุมชนข้างโรงน้ำแข็งไกลวัลย์วัฒนา ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนประชาชนปลูกสร้างติดกันหลายสิบหลัง ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวซึ่งตั้งอยู่กลางชุมชนซึ่งมีทางเข้าเป็นสะพานปูนกว้างประมาณ 1 เมตร ชาวบ้านต่างพากันหอบข้าวของหนีตายกันอลหม่าน ขณะที่เพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้บ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟเผาจนวอดไปจำนวน 2 หลังแต่ใช้เลขที่เดียวกัน และในที่เกิดเหตุยังพบร่างของนายจรูญ เข็มเพชร อายุ 63 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคเก๊าถูกไฟคลอกเสียชีวิตในสภาพถูกโครงสร้างเหล็กของตัวบ้านล้มลงมาทับเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง

จากการสอบถามนางอรุณ เข็มเพชร ภรรยาผู้ตายได้เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุตนและลูกรวมหลานจำนวน 4 คนซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันส่วนผู้ตายพักอาศัยอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและลูกหลานกำลังนอนหลับอยู่ได้มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งเข้ามาในบ้านที่ตนกำลังนอนอยู่และได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงได้รีบปลุกลูกหลานให้รีบหนีออกจากตัวบ้าน ได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังที่ผู้ตายพักอาศัยอยู่ ลูกหลานได้ตะโกนเรียกผู้ตาย แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากประตูรั้วหน้าที่ถูกล๊อกด้วยกุญแจ จึงได้ปิดรั้วเข้าไปแต่ก็เป็นประตูบ้านเข้าไปไม่ได้เนื่องจากล๊อกจากด้านใน ขณะที่ไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงจึงไม่มีใครสามารถเข้าไปภายในบ้านได้ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  แต่ก็ไม่ทันผู้ตายถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าในบ้านของผู้ตายลัดวงจร และเกิดไฟลุกไหม้ในขณะที่ผู้ตายพยายามกระเสือกกระสนหนีตายออกทางบ้าน แต่ไม่ทันเนื่องจากถูกโครงเหล็กของเตียงนอนล้มลงมาทับรวมทั้งโอ่งใส่น้ำที่ล้มลงมาทับร่างของผู้ตายเอาไว้จึงทำให้หนีตายออกมาด้านนอกไม่ทันจึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน