X

คืบหน้า คนขับแท็กซี่สุดทนถูกเรียกเก็บค่าจอดถ่ายคลิปโพสต์เฟซบุ๊ก  วินเถื่อน BTS แพรกษา เจ้าตัวเผยถูกกระชากคอเสื้อ

คืบหน้า จากกรณีคนขับแท็กซี่ สุดทน ถูกเรียกเก็บค่าจอด ยกมือถือถ่ายคลิปโพสต์เฟซบุ๊ก วินเถื่อนบริเวณ BTS แพรกษา เจ้าตัวเผยถูกกระชากคอเสื้อและดึงแขน

ตามที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  แท็กซี่รับจ้างสาธารณะ ได้โพสต์คลิปวีดีโอการสนทนา โดยขึ้นหัวข้อว่า วินเถื่อน BTS แพรกษา  มีคลิปครับพูดคุยสนทนาฟังดูกันเอาเองแล้วกันครับแพรกษา BTS ฟังน้ำเสียงดูสิครับ การเรียกเก็บค่าจอดว่า จากบุคคลกลุ่มหนึ่ง  และข้อความว่า สวัสดีครับเพื่อนพ้องน้องพี่หนึ่งในสมาชิกผู้ขับขี่แท็กซี่รับจ้างสาธารณะของพวกเรา เราผู้ร่วมอาชีพเดียวกันไม่ถ่อย ที่ถ้อยอาศัยตั้งวินจุดจอดเก็บเงิน  ไม่ได้สิ่งที่ตัวเองพอใจ ก็ทำร้ายร่างกายเพื่อน เหตุเกิดที่ BTS แพรกษา พวกท่านคิดเห็นเป็นเช่นไร เราต้องคัดกรองคนที่พร้อมมาร่วมทำอาชีพเดียวกับพวกเรา หรือปล่อยให้เลยตามเลย ทำให้สังคมให้น่าอยู่ มีอะไรช่วยเหลือกันในหมู่เพื่อนแท็กซี่รับจ้างสาธารณะ ไม่ใช่แบ่งแยกแบ่งพวกแบ่งกลุ่มขาดความสามัคคี ตั้งตัวเป็นวินเถื่อนทำให้การจราจรติดขัด แต่งกายไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบ และพูดจาปฎิเสธลูกค้า ไม่กดมิเตอร์เรียกราคาเหมา เลิกเถอะครับตั้งใจทำมาหากิน คนที่เขาสมัครใจมาทำอาชีพนี้จะเสียไปด้วย ช่วยกันเถอะครับมาร่วมแรงร่วมใจ สร้างองค์กรแท็กซี่รับจ้างสาธารณะของเรา ให้แข็งแกร่งดูดีมีสง่า แล้วอะไรมันก็จะดีขึ้น ช่วยกันแชร์ต่อสาธารณชน   ในขณะที่คนถ่ายคลิปได้โต้เถียง กับชายที่มาอ้างว่าเสียค่าจอดได้เพียงพักใหญ่ ก่อนที่คลิปจะตัดไป

ช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 7 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบนายทรงชัย (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 36 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ คนที่ถ่ายคลิป ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มิถุนายน 2563 ตนได้ขับรถไปส่งผู้โดยสารในโซนคลองด่าน บางปู และได้ขับมุ่งหน้าเข้าในตัวเมือง และกำลังจะเข้าจอดรอรับผู้โดยสารที่ห้างหน้าบิ๊กซี่ปากน้ำ ซึ่งมีรถแท็กซี่จอดอยู่ก่อนแล้วประมาณ 4 – 5 คัน และมีคนยืนอยู่ท้ายรถ ตนเองได้ขับรถเข้าเพื่อต่อแถวบริเวณดังกล่าว แต่พอตนจอดรถชายคนดังกล่าว ได้เดินเข้ามาบอกว่าต่อแถวตรงนี้ไม่ได้ เพราะว่าเข้ามีการเก็บเงินค่าวินกันแล้ว ตนก็ได้รสอบถามชายคนดังกล่าว ว่าเก็บให้ใคร แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมบอก ซึ่งตนก็ได้สังเกตว่ามีรถแท็กซี่จอดอยู่หลายคัน ตั้งแต่ประตูหน้าห้างสรรพสินค้า แต่ก็เป็นริมถนนใต้ BTS แพรกษา หลังจากนั้นก็ได้มีปากเสียงกับชายคนใส่เสื้อสีฟ้าตามคลิป สักพักคนใส่เสื้อฟ้าก็ไปเรียกคนเสื้อดำมา พูดคุยสักพักก็มีการกระชากเสื้อและดึงแขนตน ตนจึงยกโทรศัพท์มาถ่ายคลิป ชายคนดังกล่าวก็ได้เดินหนีไป บอกว่าไม่ได้ทำอะไร พวกตนเป็นคนทำมาหากินคุณมาทำแบบนี้แล้วคนดี ๆ ที่เขาตั้งใจทำงานเขาจะอยู่กันอย่างไร  หลังจากนั้นตนจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. เมืองสมุทรปราการ และได้พบชายคนหนึ่งทำตัวคล้ายตำรวจใส่เสื้อกั๊กสีดำ ออกมายืนค้ำประตูห้องคล้ายเจ้าของห้อง มาสอบถามตนเรื่องกฏหมาย ประมาณ 5 – 10 นาที ต่อหน้าร้อยเวร และพูดทำนองว่าตนเป็นคนผิด ที่ไปจอดรถในกลุ่มวินรถแท็กซี่เขา และยังบอกว่าตนไม่ควรจอด ตนฟังแล้วรู้สึกว่า เจ้าหน้าที่คนนี้ให้ท้ายวินแท็กซี่หรือเปล่า หรือเป็นพวกเดียวกับที่เก็บส่วย วินรถแท็กซี่  ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านั้น ที่ตั้งตัวเป็นมาเฟียเรียกเก็บค่าวิน และทำร้ายร่างกาย เป็นลักษณะคล้ายเป็นผู้มีอิทธิพล ก็อยากให้หน่วยงานของรัฐทำงานกันหน่อยอย่ามั่วแต่นั่งกินเงินภาษีของประชาชนแล้วไม่ทำอะไรเลย เพราะทุกคนต่างก็มีภาระกันทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน