X

คืบหน้า น้องต้นกล้วยช่วยชีวิต แพทย์ยันเด็กไม่ได้ตกจากที่สูง เผยเด็กแข็งแรงดี

จากกรณีพบเด็กทารกแรกเกิดที่ใต้ต้นกล้วย ท่านด้านแพทย์ยันเด็กไม่ได้ตกจากที่สูง เผยเด็กแข็งแรงดี ส่วนจุดแดงตามตัว เกิดจากแมลและยุง 

จากกรณีเมื่อสายของวานนี้ได้มีชาวบ้านมาพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งอยู่ใต้ต้นกล้วยภายในป่าหญ้าข้างอพาร์ทเม้นท์  วีเอส อพาร์ทเม้นท์ ซอยศรีสุมิตร หมู่ 4 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะในที่เกิดเหตุได้พบว่าต้นกล้วยที่ทารกคนดังกล่าวนอนอยู่บริเวณยอดของต้นกล้วยมีร่องรอยหักมีลักษณ์คล้ายถูกของแข็งตกลงมากระแทก  ทำให้ชาวบ้านต่างวิพากวิจารว่าเด็กทารกคนดังกล่าวอาจจะถูกโยนลงมาจากอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังเข้าตรวจสอบยังไม่ปักใจเชื่อว่าเด็กทารกคนดังกล่าวจะถูกโยนลงมาจากที่สูงเนื่องจากร่างกายของเด็กทารกคนดังกล่าวไม่มีร่องรอยเขียวช้ำแต่อย่างใด มีเพียงผื่นแดงที่ถูกมดและยุงกัดเท่านั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.เดโช  โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ในเรื่องคดีที่มีการพบเด็กจากการสอบถามไปที่แพทย์ที่ทำการรักษาเบื้องต้นก็ได้พบว่าเด็กคนดังกล่าวไม่มีการตกจากที่สูงจากการตรวจสอบร่างกายแล้วพบว่าไม่มีอาการทางกระดูกหรือปูดบวมใด ๆ ทั้งสิ้น มีเพียงผื่นแดงเท่านั้นตอนนี้เด็กก็สามารถทานนมได้แล้ว จากเมื่อวานนี้มีอาการหายใจแรง ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจร่างกายโดยละเอียดเพื่อตรวจอะไรต่าง ๆ เพื่อให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรงที่สุด ส่วนในเรื่องคดีทางเราได้มีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาทำการสอบปากคำ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ดูแลอพาร์ทเม้นท์หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของการสืบสวนเพื่อที่จะให้ทราบว่าผู้ปกครองหรือพ่อแม่เด็กเป็นใคร อย่างไรก็ตามเราก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ตัวคนที่เอามาทิ้งหรือผู้ปกครองโดยเร็วที่สุด

ด้านแพทย์หญิง ปราริชาต  วงศ์งาม กุมารเวชกรรรม โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า อาการน้องตอนนี้คงที่แล้วไม่มีปัญหาเรื่องหายใจแล้วเริ่มรับนมได้ อาการทั่วไปแข่งแรงดี ส่วนร่องรอยหรือบาดแผลที่ตกจากที่สูงนั้นไม่มี หรือร่องรอยแตกหักจากเอ็กซ์เรย์ ไม่พบแต่อย่างใด  มีแค่ร่องรอยขีดข่วนเล็กน้อยตามลำตัวแค่นิดหน่อยเท่านั้น ตอนที่รับน้องมาน้องก็ร้องดังดี ไม่ได้ซึมอะไร จากการตรวจสอบร่างกายเชื่อว่าน้องเพิ่งคลอดออกมาได้เพียง 1 วันในวันที่พบ เพราะสายสะดือคอนข้างแฉะยังไม่แห้ง ที่เข้ามาตอนแรกมีหายใจเร็วนิดหน่อย ส่วนในวันนี้การหายใจปกติแล้ว ถ้าช่วงนี้รับนมได้ปกดี คิดว่าน้องจะปกติภายใน 7 วัน ส่วนการดูแลน้องต่อไปจะให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการต่อไป

 

รวมข่าว เด็กทารก ถูกทิ้งใต้ต้นกล้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน