X

ชาวบ้านโวยมีคนแอบนำยาลดความอ้วนและอาหารเสริมที่หมดอายุนับหมื่นกล่องมาทิ้งป่าหญ้าริมถนน

ชาวบ้านโวยมีคนแอบนำยาลดความอ้วนและอาหารเสริมที่หมดอายุนับหมื่นกล่องมาทิ้งป่าหญ้าริมถนน ใกล้บ่อตกปลาหลังโรงพยาบาลบางนา 5 หมู่ 4 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางพลี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งความเพื่อติดตามผู้ที่นำยาเหล่านี้มาทิ้งเพื่อดำเนินคดี

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีคนนำยาลดความอ้วนและอาหารเสริมจำนวนนับหมื่นกล่อง ที่หมดอายุมาทิ้งในป่าหญ้าริมหลังหมู่บ้านทาวภัทร ใกล้บ่อตกปลาหลังโรงพยาบาลบางนา 5 หมู่ 4 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางพลี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณป่าหญ้าหลังหมู่บ้านดังกล่าวใกล้บ่อตกปลา ได้พบกล่องยาประเภทลดความอ้วน ซึ่งเป็นแคปซูลสีขาว เทาบรรจุอยู่ในแผง แผงละ 6 เม็ด ยี่ห้อ  METEOR    ที่ถูกนำมากองทิ้งไว้นับหมื่นกล่อง ที่มีการระบุวันผลิต 09 / 2013 และวันหมดอายุ 09 / 2016    นอกจากนี้ยังมียาที่ระบุไว้ข้างกล่องว่าอาหารเสริมที่เป็นแคปซูลที่อยู่ในแผง แผงละ 10 เม็ด บรรจุอยู่ในกล่องสีขาวชมพู ยี่ห้อ Easy ONE WL 1 ที่มีรูปของ เก๋ ชลลาดา  เมฆราตรี  เป็นคนพรีเซนต์ และที่กล่องยังมีการระบุวันที่ผลิต 12 /06 / 14 และวันหมดอายุ 12 / 06 16  ซึ่งยาทั้งสองชนิดนี้หมดอายุมาตั้งแต่ปี 2016  ซึ่งมีการระบุสถานที่ผลิตบริษัท คอมพลีท-ฟาร์มา จำกัด ตังอยู่เลขที่ 68 / 58 หมู่ 5 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ  และจัดจำหน่ายโดย บริษัท เวค อัพ เจนเทิลแมน จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 80 / 461 หมู่ 5 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งถูกใส่ลังและนำมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง  เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางพลี จึงได้ทำการเก็บตัวอย่างของยาทั้ง 2 ชนิดไปทำการตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยงานท้องถิ่นให้นำถุงมาเก็บยาทั้งสองชนิดนี้ไปทำการทำลายตามวิธีกรรม และเร่งหาต้นตอว่าใครเป็นคนนำเอามาทิ้ง

โดยนายอลงกรณ์ จารุเวศ อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่มาพบ ได้เล่าว่าตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดนี้ทุกวันก็เห็น แต่พอมาเมื่อช่วงวันอังคาร ที่ผ่านมาตนได้ขี่รถผ่านมาตอนเช้าได้เห็นลังกระดาษจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทาง จึงได้ลงมาเปิดดูได้พบยาจำนวนดังกล่าวอยู่ภายในทุกลัง จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยดูพบว่าน่าจะเป็นยาลดความอ้วนที่หมดอายุแล้วและมีคนแอบนำมาทิ้งดังกล่าว

ด้านนายแพทย์ ธงชัย  วิเศษบุบผา  สาธารณะสุขอำเภอบางพลี ได้กล่าวว่า หลังจากที่ตรวจสอบแล้วพบว่าน่าจะเป็นยาลดความอ้วนและอาหารเสริม ที่หมดอายุแล้วนำมาทิ้ง ซึ่งเป็นการกำจัดที่ผิดวิธีการ ซึ่งในการกำจัดยาหรืออาหารเสริมพวกนี้ตนนำไปกำจัดตามวิธีกรรม หากนำมาทิ้งแบบนี้อาจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านได้  ซึ่งได้ประสานไปทาง อบต.บางพลีใหญ่แล้วให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการเก็บยาทั้งหมดเอากำจัดตามวิธีกรรม และจะได้เร่งหาที่มาของยาทั้งหมดนี้ว่ามาจากไหนจำนวนมากขนาดนี้และใครเป็นคนนำมาทิ้ง ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามผู้ที่นำยาเหล่านี้มาทิ้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน