X

ไฟปริศนาลุกไหม้รถบัสปรับอากาศประจำทางที่จอดอยู่ในอู่จอดรถ

เกิดเหตุไฟปริศนาลุกไหม้รถบัสปรับอากาศประจำทางสาย 145 ที่จอดอยู่ในอู่จอดรถ ภายในซอยบ่อดิน หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รถได้รับความเสียหาย 3 คัน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.รัฎพงศ์   ศรีนอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถประจำทางปรับอากาศสาย 145 ที่จอดอยู่ภายในอู่จอดรถประจำทางสาย 145 ซึ่งอยู่ภายในซอยบ่อดิน หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและรถ บรข. มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุภายในอู่จอดรถประจำทางปรับอากาศ ซึ่งมีรถบัสโดยสารปรับอากาศจอดเรียงลายกันอยู่หลายสิบคัน  ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบัสโดยสารประจำทางปรับอากาศสาย 145 สีฟ้า ทะเบียน 16-1931 กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่อยู่ด้านหลังอู่ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปลุกไหม้รถบัสประจำทางสายเดียวกันที่จอดอยู่ข้าง ๆ อีกสองคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิได้ช่วยกันเข้าระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้รถบัสโดยสารประจำทางคันดังกล่าวจนวอดไปทั้งคัน และลุกลามไปลุกไหม้รถบัสโดยสารประจำทางที่จอดอยู่ใกล้ ๆ กันได้รับความเสียหายอีก 2 คัน เนื่องจากขณะเกิดเหตุเคลื่อนย้ายรถออกไม่ทัน

จากการสอบถามนายเสนาะ  สินทวี  ซึ่งเป็นนายท่า ได้เล่าว่า รถคันที่เกิดเหตุไม่ได้ออกมาวิ่งมาหลายวันแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากด้านบนหลังคาซึ่งเป็นที่ติดตั้งแผงระบายความร้อนของแอร์ และที่ติดตั้งถังก๊าซเชื้อเพลิงชนิด  NGV ที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาจำนวนหลายลูก ก่อนที่จะลุกลามลงมาด้านล่างอย่างรวดเร็ว ตนและพนักงานขับรถร่วมทั้งพนักงานเก็บเงินได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงจำนวนหลายถังมาทำการฉีดพ่น แต่ไม่เป็นผลเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ทั่วทั้งคัน ขณะที่เปลวไฟยังไปลุกไหม้รถบัสปรับอากาศประจำทางที่จอดอยู่ด้านข้างอีก 2 คัน เนื่องจากขยับรถออกไม่ทันจึงถูกเปลวไฟลุกไหม้ไปอีก 2 คัน ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสายไฟที่ด้านบนและด้านเกิดการช็อท และเกิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นก่อนที่จะลุกลามไปทั่วทั้งคันดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้มีการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน