X

คืบหน้าคดียายตกท่อ สามีไม่ติดใจ ส่วนลูกสาวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

จากกรณียายวัย 69 ปี เดินเก็บของเก่าตามถังขยะที่วางอยู่ข้างถนนภายในหมู่บ้าน ตกท่อระบายน้ำ หัวกระแทกเสียชีวิต ด้านสามีไม่ติดใจในการเสียชีวิต ส่วนลูกสาวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขฝาท่อระบายน้ำ อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ตนเป็นอุทาหรณ์ครั้งสุดท้าย ไม่อยากให้ไปเกิดขึ้นกับใครอีก

จากกรณีที่นางวาสนา ฮั้นสกุล  อายุ  69 ปี ที่เดินเก็บของเก่าตามถังขยะที่วางอยู่ข้างถนนภายในหมู่บ้านสวนเก้าแสน ซอยบางปลา 28 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการและเกิดพลัดตกท่อระบายน้ำที่มีฝาปิดไว้เพียงครึ่งเดียว จมน้ำเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ท่ามกลางความเศร้าโศกของนายคณิต ฮั้นสกุล อายุ 68 ปี ผู้เป็นสามี ที่พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 161 / 103 ซึ่งตั่งอยู่ท้ายซอยที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าเมื่อช่วงหัวค่ำของวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 161 / 103 หมู่บ้านสวนเก้าแสน ซอยบางปลา 28 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นพักของนางวาสนา ฮั้นสกุล ผู้ตาย ที่พักอาศัยอยู่กับนายคณิต  ฮั้นสกุล อายุ 68 ปี ผู้เป็นสามีเพียง 2 คน  ได้พบนายคณิต  ออกมายืนตากฝนรอรับ น.ส.วาณีวรรณ ฮั้นสกุล อายุ  35 ปี บุตรสาวซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี พร้อมทั้งกล่าวว่า  ปกติแล้วตนและผู้ตายพักอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยกันเพียง 2 คน ส่วนลูก ๆ ได้แยกย้ายกันไปทำงานที่ต่างจังหวัดโดยลูกชายคนโตไปขับรถอยู่แถบภาคใต้ ส่วนลูกสาวไปทำงานอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี ที่บ้านนี้จึงเหลือเพียงตนและผู้ตายพักอาศัยกันเพียง 2 คนเท่านั้น แต่หลังจากนี้ไปก็คงต้องอยู่ลำพังเพียงคนเดียว ส่วนการเสียชีวิตของภรรยาตนในครั้งนี้ตนเองไม่ติดใจเอาความใครเพราะเป็นอุบัติเหตุจริง ๆ ซึ่งปกติตนจะเป็นคนตื่นเช้า แต่วันนี้ตื่นสายไปหน่อยและมีรถจักรยานยนต์รับจ้างขับมาบอกตนที่บ้านว่าพบเห็นภรรยาตนพลัดตกท่อระบายน้ำหมดสติอยู่ที่กลางซอยในหมู่บ้าน ตนจึงรีบเดินออกมาดู สภาพที่เห็นครั้งแรกภรรยาตนนอนคว่ำหน้าอยู่ ขาข้างขวาตกลงไปในท่อระบายน้ำ ส่วนขาข้างซ้ายอยู่ด้านบน หมดสติอยู่ตอนแรกไม่มีใครกล้าจับแต่พอเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึงจึงได้ช่วยกันอุ้มขึ้นมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว  และในวันพรุ่งนี้ก็จะนำศพนางวาสนา   ไปตั่งสวดพระอภิธรรมที่วัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยจะตั่งสวดพระอภิธรรม 5 คืนก่อนที่จะทำการฌาปนกิจ

ด้าน น.ส.วาณีวรรณ ฮั้นสกุล อายุ  35 ปี บุตรสาวผู้ตาย ได้กล่าวว่า ในเรื่องนี้ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขให้ดีกว่านี้ อยากให้เคสของแม่ตนเป็นอุทาหรณ์ เพราะเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ตนเองก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่ามากหลังจากทราบข่าวจนทำอะไรไม่ถูก เพราะคิดว่าแม่เราจะต้องมาเป็นอย่างนี้เพราะปกติก็แข็งแรงดี และพอมาเป็นอย่างนี้ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ ก็อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลและเอาใจใส่สักนิดหนึ่ง หน่วยไหนก็ได้ และเท่าที่ทราบจากพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่า เราไม่ได้มีค่าส่วนกลางและไม่ได้เป็นรูปแบบของนิติ เพราะเราไม่ได้เสียค่าส่วนกลางเราก็ฟ้องร้องเอาผิดใครไม่ได้  ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าในจุดที่เกิดเหตุใคร่เป็นผู้ดูแล แต่ในฐานะที่ตนเป็นลูกของผู้ตาย ก็ไม่อยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก จึงยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขโดยเร็ว อยากให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ตนเป็นอุทาหรณ์ครั้งสุดท้าย ไม่อยากให้ไปเกิดขึ้นกับใครอีก เพราะมันเป็นความสูญเสียครั้งที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน