X

หนุ่มบางเสาธงหอบหลักฐานโร่แจ้งตำรวจถูกชายอ้างอดีตทหารยศพันเอกหลอกขายรถจักรยานยนต์

หนุ่มบางเสาธง หอบหลักฐาน เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง หลังถูกชายที่อ้างตัวเป็นอดีตทหารยศพันเอก หลอกขายรถจักรยานยนต์ หลังโอนเงินไปแล้ว กับไม่ได้รับรถจักรยานยนต์ และสามารถติดต่อไม่ได้อีกเลย

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่  30 พ.ค. 63  นายไพรบูลย์  สภานนท์   อายุ 43 ปี  ได้นำหลักฐานการโอนเงินและข้อความแชทคุยกับชายคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวเป็นอดีตนายทหารยศพันเอก สังกัด กองทัพบกประจำการในจังหวัดตาก  เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ. อำพล  ป้องชาลี  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ  เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดต่อนาย สมชาย กลัดเจริญ  อดีตนายทหารยศพันเอก หลอกขายรถจักรยานยนต์มือสองในราคา  8,900 บาท ให้ หลังตนโอนเงินไปแล้ว กลับไม่รับรถจักรยานยนต์ และติดต่อไม่ได้

นาย ไพรบูลย์  เล่าว่า ตนมีอาชีพวิ่งส่งอาหารให้กับลูกค้าตามออเดอร์ของทางร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้รถจักรยานยนต์ ที่ผ่านมาใช้รถรุ่นเก่าในการทำงาน จึงไม่ค่อยสะดวกเรื่องการเดินทาง จึงเก็บสะสมเงินเดือนเกือบหนึ่งหมื่นบาทเพื่อหาซื้อรถจักรยานยนต์มือสองมาไว้วิ่งทำงานหาเลี้ยงครอบครัว จนกระทั่งไปเปิดเจอในกลุ่มซื้อขายรถจักรยานยนต์กลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีการซื้อขายรถจักรยานยนต์มือสองสภาพดี ตนเองไปเห็นโพสต์การลงประกาศขายรถของอดีตนายทหารคนดังกล่าว และถูกใจสภาพของรถคันนี้จึงตัดสินใจตกลงซื้อ โดยนายสมชาย ได้ส่งบัตรประจำตัวข้าราชการทหารและรูปถ่ายชุดทหารมายืนยันตัวตน และให้ตนโอนเงินเข้าบัญชี และจะส่งรถจักรยานยนต์มาให้ ซึ่งเลขบัญชีที่ส่งมาระบุชื่อเดียวกับบัตรราชการทหาร ตนหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปจำนวน 8,900 บาทไป เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา จนผ่านมาเกือบอาทิตย์ก็ยังไม่รับรถ เมื่อทวงถามไป ก็อ้างว่ากำลังประชุมบ้าง ติดราชการบ้าง แต่เมื่อทวงถามหนักขึ้น ก็ไม่รับสายและติดต่อไม่ได้ ตนจึงได้ให้พี่สะใภ้ลองติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้อีกครั้ง นายสมชาย ก็ยังใช้อุบายเดิมที่เคยใช้กับตน ตนจึงแน่ใจว่านี่คือมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นอดีตนายทหารมาหลอกลวง จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ ให้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพื่อที่จะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นให้เสียเงินแบบตนอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน