X

สัง เวย ความมืด ชายวัย 48 ขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกจอดข้างทางไม่เปิดไฟ

สังเวยความมืด ชายวัย 48 ขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกจอดข้างทางไม่เปิดไฟท้ายหรือไฟฉุกเฉินแต่อย่างใด เสียชีวิตคาที่ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าถนนค่อนข้างมืด เนื่องจากไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน เกิดชำรุด หรือใช้งานไม่ได้ มักทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนดังกล่าวหลายต่อหลายครั้ง ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทำการแก้ไข เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2561 พ.ต.ต.อานนท์  แพรงาม สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ มีผู้เสียชีวิต บริเวณใกล้เคียงการไฟฟ้านครหลวงเขตบางพลี ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพนายรุสดี ประทุมสิทธิ์ อายุ 48 ปี เสียชีวิตอยู่ในท่านั่งค่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิ๊ก สีน้ำเงิน ทะเบียน 6 กฎ 5360 กรุงเทพมหานคร ซึ่งล้มอยู่ในสภาพด้านหน้าพังยับ ใกล้กันพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-9199 นครสวรรค์ จอดอยู่ข้างถนน

จากสอบถามนายสำเริง ภูมิเพ่ง อายุ 52 ปี คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองจอดพักรถของข้างทางไม่ได้เปิดไฟท้ายและไฟฉุกเฉินไว้ รอไปเยี่ยมลูกชาย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกล ในขณะที่ตนเองกำลังจะออกรถ ได้ยินเสียงรถชน จึงรีบเปิดประตูรถลงมาดูพบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ซึ่งมีคนขับยังคาค่อมอยู่บนรถ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ เชิญตัวนายสำเริง คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว ไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมตั้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตจากการที่จอดรถในที่ห้ามจอดและไม่เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ก่อนนำตัวดำเนินคดีต่อไป ส่วนศพเจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

ในขณะเดียวกันจุดที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างมืด เนื่องจากไฟส่องสว่างเกาะกลางชำรุดหรือใช้การไม่ได้ ทำให้ถนนเส้นดังกล่าวค่อนข้างมืด และมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ด้านชาวบ้านเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาแก้ไขแต่อย่างใด จึงฝากเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างให้กับชาวบ้าน เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน