X

โรงทาน ครัว เอ๋..น้ำใจ ให้กัน ปิดแล้วหลังทำอาหารแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบโควิด มานานเกือบสองเดือน

โรงทาน ครัว เอ๋..น้ำใจ ให้กัน ที่บริเวณลานเอนกประสงตลาดหัวเกาะ ถนนบางฆ้อง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการแจกข้าวกล่องวันสุดท้าย และจะทำการปิดโรงครัว เนื่องจากในปัจจุบันประชาชนเริ่มออกมาประกอบอาชีพและใช้ชีวิตได้เกือบเป็นปกติได้แล้ว

หลังจากที่นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานห้องการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ใช้ทุนส่วนตัวเปิดโรงครัว..เอ๋ น้ำใจ ให้กัน ทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  ได้อิ่มท้องกันวันละ 2 มื้อ โดยรอบแรกจะแจกข้าวกล่องในเวลา 11.00 น. ส่วนรอบที่สองจะแจกในเวลา 16.00 น. ของทุกวันตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2563  เลื่อยมาที่บริเวณลานเอนกประสงตลาดหัวเกาะ ถนนบางฆ้อง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยไดระดมแม่ครัวพ่อครัวภายในตลาดมาทำการข้าวกล่องให้ชาวบ้านได้ทานกันวันละ 2 มื้อรวม 2 พันกล่องต่อวัน  จนกระทั่งมาถึงในปัจจุบันรวม 42 วัน ที่เปิดโรงทานมาและได้แจกจ่ายข้าวกล่องให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบไปแล้วกว่า 92,000 กล่อง และในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพทำให้ในพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ ในปัจจุบันนี้ไม่มีคนติดเชื้อเพิ่มและมีตัวเลขเป็นศูนย์มานานกว่า 1 เดือน และมีการปลดล็อก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้

ในวันนี้ที่ 29 พฤษภาคม 2563 จึงเป็นการแจกข้าวกล่องวันสุดท้าย และจะทำการปิดโรงครัว เนื่องจากในปัจจุบันประชาชนเริ่มออกมาประกอบอาชีพและใช้ชีวิตได้เกือบเป็นปกติได้แล้ว ในวันนี้จึงได้ปิดโรงทานลง โดยมีนางสาวพิม  อัศวเหม รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.สมุทรปราการ และเทศบาลนครสมุทรปราการ ร่วมกันมาแจกจ่ายข้างกล่องในวันนี้ และร่วมในพิธีปิดโรงทาน และแจกข้าวกล่องเป็นวันสุดท้ายในวันนี้ โดยมีประชาชนมารอรับข้าวกล่องเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน