X

หนุ่มกาฬสินธุ์แค้นเพื่อนเตือนห้ามสูบบุหรี่ในโรงงาน เก็บความแค้นนานนับเดือนก่อนหาซื้อปืนมาไล่ยิง

หนุ่มกาฬสินธุ์แค้นเพื่อนเตือนห้ามสูบบุหรี่ในโรงงาน เก็บความแค้นนานนับเดือนก่อนหาซื้อปืนมาไล่ยิง ก่อนหลบหนีไปหลบบ้านญาติที่ระยอง และยิงน้องเขยเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง ได้คุมตัวมาทำการบันทึกจับกุม ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ จะคุมตัวนายถิรวิฒน์ กลับมาดำเนินคดี ที่ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

ภาพกล้องวงจรปิดที่หน้าโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ของตำบลสำโรงกลาง  อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  นาทีระทึกได้ เมื่อจู่ ๆ มีชายใช้อาวุธปืนวิ่งไล่พนักงานของทางบริษัทจนต้องวิ่งหนีตายเข้าไปภายในโรงงาน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 26 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้ลงพื้นที่หาเบาะแสจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นาย ถิรวัฒน์  ธรรมคันที อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์  จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านที่ชุมชน ก่อนจัดชุดสืบสวนออกสืบสวนหาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่า

หลังก่อนเหตุนายถิรวัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวในจังหวัดฉะเชิงเทรา และเมื่อช่วงสายของวานนี้นาย ถิรวัฒน์  ได้โทรศัพท์มาหามารดาว่าจะขอมอบตัว แต่ขอเดินทางไปหาญาติที่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ก่อน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุม ก่อนนำกำลังพร้อมหมายจับเดินทางขึ้นไปสนับสนุน พร้อมทั้งประสานไปยังมารดาของผู้ก่อเหตุให้ช่วยเจรจาให้ จนกระทั่งมารดาและน้องเขยเดินทางไปถึงผู้ต้องหากลับไม่ยินยอมและใช้อาวุธปืนยิงใส่น้องเขย จนบาดเจ็บ ก่อนจะหลบหนีเข้าไปสวนยาง เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมพร้อมอาวุธครบมือ เนื่องจากในตอนแรก นายถิรวัฒน์  ได้ประกาศขอสู้ตาย เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมกดดันอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุดในเวลา 01.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ได้ชาร์ทเข้าจับกุมตัวนาย ถิรวัฒน์  ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แบบแมกกาซีนขนาด .380 ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก

ขณะที่นายณัตศยศ  ไยไธสงค์  อายุ 40 ปี ชายที่ถูกไล่ยิง ได้เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุหลังจากตนเลิกงานกำลังจะเดินทางกลับบ้านพัก ขณะที่เดินออกมาหน้าโรงงาน ได้พบเห็นนายถิรวัฒน์  ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอกรออยู่ที่ฝั่งตรงข้ามโรงงาน ก่อนที่จะชักอาวุธปืนวิ่งข้ามถนนมาไล่ยิงตน 4-5 นัด แต่ไม่ถูกตนจึงตัดสิ้นใจวิ่งหนีเข้าไปในโรงงาน ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตนได้เข้าไปเตือนนายถิรวัฒน์  ผู้ก่อเหตุ เรื่องไม่ให้สูบบุหรี่ในโรงงาน ต่อหน้าเพื่อนร่วมงาน  แต่กลับถูกนายถิรวัฒน์   ตอกกลับว่า  มึงไม่ต้องมายุ่งเรื่องส่วนตัวกู หลังจากนั้นตนและนายถิรวัฒน์  ก็ไม่มองหน้ากัน ซึ่งคาดว่านายถิรวัฒน์  น่าจะผูกใจเจ็บตั้งแต่วันนั้นมา และน่าจะพึ่งหาซื้อปืนไทยประดิษฐ์กระบอกดังกล่าวมาได้ ในวันนี้จึงมาดักรอและไล่ยิงตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง ได้คุมตัวมาทำการบันทึกจับกุม ก่อนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ จะคุมตัวนายถิรวิฒน์ กลับมาดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านที่ชุมชน ก่อนที่จะส่งตัวกลับไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ที่ สภ.แกลง จ.ระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน