X

อัจฉริยะพาผู้เสียหายร้องผู้การปากน้ำหลังถูกตำรวจเรียกรับเงินแสนแลกปล่อยตัวคดียาเสพติด

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาผู้เสียหายร้องผู้การปากน้ำหลังถูกตำรวจบางพลี เรียกรับเงินแสนแลกปล่อยตัวคดียาเสพติด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 พ.ค.63 นายอัจฉริยะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พานางสาวลำลัดดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เข้าร้องทุกข์ ต่อ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ 10 นายตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ภายหลังจากร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เป็นเงิน 1.4 แสนบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

โดยนางสาวลำลัดดา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ว่าเมื่อวัน ที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณบ่าย 2 โมง ขณะที่ตนและนายนฤนาท แฟนหนุ่มกำลังขับรถออกจากบ้านพัก ย่าน ต.บางแก้ว อ.บางพลี เพื่อไปรับ ของที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ระหว่างทางได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอ้างว่า เป็นชุดสืบสวน ของ สภ.บางพลี กว่า 10 นาย ได้เข้ามาปิดล้อม โดยบอกว่ามีหมายจับ ก่อนที่จะขอตรวจค้น และพบยาเสพติดจำนวน 20 เม็ด ซุกอยู่ในตัวของแฟนหนุ่ม  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้พาตนไปค้นที่บ้านพัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติมแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ยึดรถจักรยายนต์จำนวน 4 คัน และของมีค่าอีกจำนวนหนึ่ง  ขึ้นรถและคุมตัวตนและแฟน มาที่ห้องสืบสวน สภ.บางพลี เพื่อให้แฟนของตนต่องานให้ แต่ตนทั้งสองไม่รู้จักกับคนขาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้บังคับให้ตนทั้งสองคนหาเงินมาให้จำนวน 2 แสนบาท หากไม่นำมาให้ ขู่จะยึดบ้านยึดรถ และจับตัวดำเนินคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติด

ด้วยความหวาดกลัว เนื่องจากเกรงว่าจะถูกจับกุมและเสียอนาคต ตนทั้งสองจึงยินยอมจ่ายเงินให้ตำรวจชุดดังกล่าวจำนวน 143,900 บาท แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ยอมปล่อยตัวตนเพียงคนเดียว ส่วนแฟนของตนได้ถูก ส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำคลองด่าน ส่วนเหตุที่ตนออกมาร้องทุกข์นั้นเนื่องจาก เกิดความหวาดกลัว และไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ไปกระทำพฤติกรรมแบบนี้กับคนอื่นอีก

ทางด้าน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ หลังรับเรื่องได้กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีใครเข้าไปมีส่วนร่วมในครั้งนี้บ้าง หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนเข้าไปมีเกี่ยวข้องก็จะพิจารณาดำเนินการโทษตามระเบียบ และยืนว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและไม่มีการช่วยเหลือใครแต่อย่างใดหากทำผิดจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจของผู้ร้องทุกข์ระหว่างการสอบสวน จะมีคำสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 10 นาย ที่ถูกกล่าวหามาช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการไว้ก่อน โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 28 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน