X

เครื่องตอกปั่นจั่นขนาดใหญ่ล้มฟาดสายไฟขาดเสาไฟฟ้าแรงสูงหักล้ม 6 ต้น

เครื่องตอกเสาเข็ม (ปั่นจั่น) ขนาดใหญ่ เกิมล้มลงฟาดสายไฟฟ้าแรงสูงขาด เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 12 เมตร หักล้ม 6 ต้น โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จุดเกิดเหตุห่างจากทางเข้าโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ หมู่ 14 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุปั่นจั่นตอกเสาเข็มล้ม ฟาดสายไฟขาดและมีเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น ห่างจากทางเข้าโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ หมู่ 14 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ สาขาบางพลี เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเครื่องตอกปั่นจั่นขนาดใหญ่ที่มีความสูงประมาณ 30 เมตร ล้มฟาดลงมาขวางถนน  ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างขยายถนนเส้นทางดังกล่าว โดยช่วงปลายของหัวปั่นจั่นฟาดเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูงจนขาดหลายเส้น และมีเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่ความสูงประมาณ 24 เมตรหักโค่นล้มลงมาจำนวน 6 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าของบ้านเรือนประชาชน และภายในโรงพยาบาลรามาดับทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ ก่อนที่ทางบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างทางดังกล่าวจะนำรถแบคโฮขนาดใหญ่เข้ามาทำการยก และระดมคนงานเข้ามาทำการถอดชิ้นส่วนของเครื่องตอกปั่นจั่นเครื่องดังกล่าวแยกออกเป็นชิ้นและยกเข้าหลบข้างทาง   และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ เข้าทำการรื้อถอนเสาไฟฟ้าต้นที่หักล้มลงมาออกและทำการปักเสาขึงสายส่งกระแสไฟฟ้าขึ้นพาดหัวเสาตามเดิมคาดว่าจะสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ไม่เกินช่วงหัวค่ำของวันนี้  และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าไม้หมอนรองฐานเครื่องตอกปั่นจั่นดังกล่าวหักทำให้ฐานเครื่องตอกปั่นจั่นเสียการทรงตัวและล้มลงมา

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นคนคุมเครื่องตอกปั่นจั่น กำลังลากเสาเข็มที่มีความยาวประมาณ 24 เมตรขึ้นตั้งเพื่อที่จะตอกลงดิน และอยู่เครื่องตอกปั่นจั่นก็เกิดเสียการทรงตัวเอียงลงมาทางด้านหน้า ก่อนที่โครงสร้างเครื่องตอกปั่นจั่นและเสาเข็มดังกล่าวจะล้มลงมาฟาดเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูงจนเกิดไฟฟ้าช๊อทเสียงดังสนั่น ทำให้เสาไฟฟ้าหักล้มลงมาจำนวน 6 ต้น  ก่อนที่เครื่องปั่นจั่นจะล้มลมฟาดเข้ากับถนนเสียงดังสนั่นท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้านที่พากันวิ่งหนีตายกันอลหม่านโชคดีที่คนคุมเครื่องตอกปั่นจั่นกระโดดออกมาทัน และในขณะเกิดเหตุก็ไม่มีรถวิ่งผ่านมาจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บมีเพียงรถยนต์ถูกสายไฟที่ขาดลงมาฟาดเข้ากับหลังหัวเก๋งจนได้รับความเสียหายไปจำนวน 1 คันเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าระหว่างที่เครื่องตอกปั่นจั่นเครื่องดังกล่าว กำลังดึงเสาขึ้นตั้งเพื่อเตรียมที่จะตอก แต่พื้นดินใต้ฐานของเครื่องตอกปั่นใจเกิดการยุบตัวเนื่องจากเมื่อวานมีฝนตกลงมา จึงทำให้ไม่หมอนที่รองฐานเครื่องตอกปั่นจั่นหัก และเสียการทรงตัว เครื่องตอกปั่นจั่นเครื่องดังกล่าวจะล้มลงมาดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนค่าเสียหายต้องรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ก่อนถึงจะเรียกผู้บริษัทที่รับเหมามาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน