X

สองร้อยคนไทยใน 4 ประเทศที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 เดินทางกลับถึงไทยแล้ว พบ PUI 14 คน

สองร้อยคนไทยใน ประเทศอิตาลี ประเทศมาเลเซีย ประเทศญี่ปุ่น และประเทศไต้หวัน ที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 ได้เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ผู้โดยสารทั้งหมดต้องผ่านกระบวนการตรวจคัดกรอง พบผู้ที่มีไข้สูง 14 คน ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้ส่งขึ้นรถบัสเพื่อเข้ากักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563  ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พลเอก ปริพัฒน์  ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร  นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1)  พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  กรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รอรับคนไทยที่ทยอยเดินทางกลับมาจาก ประเทศ อิตาลี มาเลเซีย ญี่ปุ่น และไต้หวัน มาถึงประเทศไทย จำนวน 4 เที่ยวบิน  โดยเที่ยวแรกจากประเทศอิตาลี  จากกรุงโรม ด้วยสายการบินไทย   เที่ยวบิน  TG 8083  จำนวน 37 คน เครื่องลงในเวลา 07. 20 น. หลังผ่านกระบวนการคัดกรองแล้ว ไม่พบผู้ป่วย PUI  เจ้าหน้าที่ส่งขึ้นรถบัสเดินทางทำการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ ที่โรงแรม เลอ บลาหลี พัทยา จ.ชลบุรี และโรงแรมเมอเวนพิค ถนนวิทยุ กรุงเทพมหานคร

เที่ยวที่ 2  เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ด้วยสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่  WE8104 จำนวน 148 คน เป็นพระภิกษุ  2  รูป และนักการทูตชาวมาเลเซีย  1 คน เครื่องลงในเวลา 13.35 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองแล้ว  พบผู้โดยสาร PUI  จำนวน  1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคได้นำส่งโรงพยาบาลทันที   ส่วนผู้โดยสารคนอื่นได้ส่งรถบัสเพื่อเข้ากระบวนการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ ที่โรงแรมเลอ บลาหลี พัทยา จ.ชลบุรี   โรงแรมเบเวอลี่ พัทยา จ.ชลบุรี  โรงแรม H2DO จ.สมุทรปราการ  โรงแรมเมอเวนพิค ถ.วิทยุ และโรงแรมคิวว์ สุขุมวิท 79 สำหรับนักการทูตชาวมาเลเซีย ทางสถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย ได้ส่งเจ้าหน้าที่มารับไปทำการกักตัวยังสถานที่ ที่สถานทูตจับเตรียมไว้

เที่ยวที่ 3 เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่น  และ กรุงโตเกียว   ด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน ที่ JL 031 จำนวน 35 คน เครื่องในลงเวลา 15.35 น. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนทำงาน และนักศึกษาในประเทศญี่ปุ่น  หลังผ่านกระบวนการตรวจคัดกรองแล้ว  ไม่พบผู้ป่วย  PUI  เจ้าหน้าที่ส่งขึ้นรถบัส เข้าทำการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ  ที่โรงแรม เลอ บลาหลี พัทยา ชลบุรี และ โรงแรมเมอเวนพิค ถ.วิทยุ

เที่ยวที่ 4 เดินทางมาจากประเทศไต้หวัน และ กรุงไทเป ด้วยสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ WE8095 จำนวน 165 คน เครื่องในลงเวลา 16.20 น. หลังผ่านกระบวนการตรวจคัดกรอง  พบผู้ป่วย PUI  จำนวน 13 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที  และถูกจับกุมตามหมายศาล 1 คน ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่ได้ส่งขึ้นรถบัสเพื่อเข้ากักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐ  ที่โรงแรม บาซาร์  กทม. โรงแรมในจังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน