X

สาวท้องแก่โร่แจ้งตำรวจหลังโอนเงินซื้อสร้อยทองเกือบ 2 หมื่นบาททางเฟสแต่ไม่ได้ของแถมปิดเฟสหนี

สาวท้องแก่ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว หลังโอนเงินซื้อสร้อยทองเกือบ 2 หมื่นบาท ทางเฟสบุ๊ก แต่ไม่ได้ของ ทั้งแชทไปทวงถามกับถูกปิดเฟสหนี

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 นางสาวชลธิชา ครื้นอุระ อายุ 23 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ บางแก้ว สมุทรปราการ ว่าก่อนหน้านี้ตนได้ติดต่อซื้อทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ผ่านทางเฟสบุ๊ค ชื่อ แพรวา วาริน ออมเงิน  ออมทอง  ทองแท้ เยาวราช 96.5 % หลังจากติดตามดูได้ระยะหนึ่ง ตนจึงตัดสินใจเอาเงินที่เก็บสะสมมาซื้อทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ในราคา 15,700 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด โดยตนได้โอนเงินไปจำนวน 15,700 บาท ผ่านแอปของธนาคารบนมือถือ ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมี นางสาวธัญยวีร์ เรืองกิจมงคล ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563  แต่ถึงวันรับของตนกับติดต่อคนขายไม่ได้  แถมคนขายยังปิดเฟสบุ๊คและปิดโทรศัพท์หนี ตนจึงรู้ว่าถูกหลอกในวันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางสาวชลธิชา ผู้เสียหายเล่าว่า ตนได้สั่งซื้อทองผ่านทางเฟสบุ๊ค เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากโอนเงินไป ประมาณ 2 – 3 วัน ผู้ขายได้บล็อกเฟสหนีไปเลยไม่มีการติดต่อส่งของมาให้แต่อย่างใด ซึ่งเงินที่ตนโอนไปจำนวน 15,700 บาท โดยคนขายบอกว่าเป็นตัวแทนของห้างทองเยาวราช เป็นทองแท้ มีใบรับประกัน มีรูปสินค้าให้ดู และมีรีวิวการส่งของทุกวัน ตนก็ดูแล้วน่าเชื่อถือเพราะเห็นว่าคนขายได้ขายมานานแล้ว หลายเดือนแล้ว ซึ่งตนก็ดูมานาน โดยวันที่ 15 พฤษภาคม เป็นวันรับของทางคนขายได้บล็อกเฟส ปิดเฟสบุ๊ค หนีไปเลย เท่าที่ทราบมาว่ายังมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกแบบตนอีกเกือบร้อยราย โดยทองที่นี้มีราคาถูกกว่าท้องตลาด และเป็นลายที่ตนเองชอบและหายาก โดยตามร้านทองหาไม่ได้ อยากให้คนขายชดใช้ค่าเสียหายมาให้ก็ยังดี ไม่ใช่หายไปอย่างนี้ เพราะว่าทั้งเนื้อทั้งตัวเป็นเงินที่สะสมมา เพื่อมาเก็บออมไว้หลังคลอกลูก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน