X

ระทึกก๊าซแอมโมเนียโรงงานผลิตน้ำแข็งย่านสำโรงรั่วส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านผวาแสบคอแสบตา

ระทึกก๊าซแอมโมเนียโรงงานผลิตน้ำแข็งย่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เกิดรั่วส่งกลิ่นเหม็นชาวบ้านผวาแสบคอแสบตา แสบจมูก ต่างพากันออกมายื่นต้นลม

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลภายในโรงงานผลิตน้ำแข็ง ซึ่งตั้งอยู่ถนนริมสุขุมวิท ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รถดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตน้ำแข็งขนาดใหญ่ มีก๊าชแอมโมเนียรั่วไหลจากภายในโรงงาน โดยหลังเกิดเหตุ ช่างของโรงงานได้ทำการปิดวาล์วท่อก๊าชแอมโมเนียที่รั่วก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง  โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการอพยพประชาชนที่อยู่รอบโรงน้ำแข็งดังกล่าวไปอยู่ในจุดต้นลมซึ่งเป็นที่ปลอดภัย รอจนกลิ่นแอมโมเนียเจือจางชาวบ้านจึงได้พากันกลับเข้าบ้าน จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นของก๊าซแอมโมเนียเท่านั้น

จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่รอบ ๆ โรงงาน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและลูก ๆ กำลังนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในโรงน้ำแข็งดังกล่าว แต่ไม่แรงมาก ก่อนที่จะมีกลุ่มควันสีขาวจำนวนมากลอยฟุ้งออกมาด้านนอก ตอนแรก ๆ ก็ยังไม่มีอาการอะไร พักใหญ่ก็เริ่มมีอาการแสบตาแสบคอและกลิ่นแอมโมเนียเริ่มรุนแรงมากขึ้นตนจึงพาลูก ๆ เข้าบ้านปิดประตูหน้าต่าง กลิ่นแอมโมเนียฉุนเข้าจมูก ชาวบ้านหลายคนถึงกับเป็นลม แสบตา และน้ำตาไหล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน