X

หนุ่มเซลขายรถเมาฝ่าเคอร์ฟิวยกมือไหว้ขอไม่ให้จับสุดท้ายไม่รอด อ้างเข้าใจผิดคิดว่าห้าทุ่มแล้ว

หนุ่มเซลขายรถเมาขับรถเก๋งหรูฝ่าเคอร์ฟิว ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ยกมือไหว้ขอไม่ให้จับสุดท้ายไม่รอด แจ้ง 2 ข้อหาหนัก อ้างเข้าใจผิดคิดว่าห้าทุ่มแล้ว จึงรีบขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านพักให้ทันเวลา

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่  16 พ.ค.63 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านคัดกรองโควิด 19 และด่านเคอร์ฟิว ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเทพรัตน ตำบลบางแก้ว  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีชายคนหนึ่งอายุ 34 ปีขับรถเก๋งหรูผ่านเข้ามาในด่าน ด้วยอาการคล้ายคนเมา เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวลงมาทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 209 มิลิกรัมเปอร์เซ็น ซึ่งเกินจากที่กฎหมายกำหนด และขอตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตออกนอกเคหสถานในเวลาห้ามแต่ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวไม่มีเอกสารมาแสดงเจ้าหน้าที่จึงเรียกจึงเชิญตัวมาสอบปากคำ ทราบว่าชายคนดังกล่าวทำงานเป็นเซลขายรถยนต์ยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งอยู่ที่โชว์รูมย่านถนนกิ่งแก้ว ได้ให้การยอมรับว่า ดื่มมาจริงจากงานเลี้ยงฉลองรุ่นน้องที่ทำงานและกำลังจะกลับต่างจังหวัด แต่ดื่มเพลินไปหน่อยจนลืมและเข้าใจว่ารัฐบาลประกาศขยับเวลาเคอร์ฟิวไปถึง 23.00 น.แล้ว จึงรีบขับรถเพื่อที่จะกลับบ้านพักให้ทันเวลา โดยชายคนดังกล่าวพยายามยกมือไหว้ขอเจ้าหน้าที่ไม่ให้จับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถกระทำการดังกล่าวได้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน (เคอร์ฟิว )  และขับรถในขณะมึนเมาสุรา ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสออบสวน สภ.บางแก้วเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

นอกจากนั้นยังพบว่ามีผู้ฝ่าเคอร์ฟิวอีกหลายรายที่ถูกจับกุมโดยอ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่ารัฐบาลประกาศเลื่อนเวลาจากเดิม 22.00 เป็น 23.00 -04.00 น.แล้ว ซึ่งที่จริงแล้วจะมีผลบังคับใช้ใน 17 พฤษภาคม 2563 หรือในวันพรุ่งนี้ แต่ในวันนี้ยังไม่ถึงเวลาประกาศเจ้าหน้าที่จึงบังคับกฎหมายเพื่อป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดโควิดรอบสอง

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ. พัลภล  แอร่มหล้า ( อะ-แหล่ม-หล้า)  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจพร้อมกำชับเรื่องการใช้แอพิเคชั่นตรวจสอบบุคคลกลุ่มเสี่ยงและบุคคลตามหมายจับ โดยแอฟดังกล่าวจะเชื่อมต่อกับ ศบภ.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แค่เสียบบัตรประชาชนและเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ข้อมูลจะขึ้นทันทีว่าบุคคลนั้นอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือต้องกักตัวตามกฎของ ศบภ.หรือไม่ หากเป็นบุคคลที่มีการขึ้นข้อมูลไว้กับทางสาธารระหรือ ศบภ.ให้ต้องกักตัวแล้วออกมาจากบ้านก็จะพบข้อมูลทันที เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ทันที เพื่อป้องการการแพร่ระบาด และตรวจสอบข้อมูลอาชญากรทั้งเรื่องหมายจับติดตัวได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน