X

สายไฟในห้องเครื่องช็อต ไฟไหม้ห้องเครื่องหวิดวอดทั้งคัน

คุณลุงวัย 65 ปี ยืมรถเพื่อนขับกลับบ้านพัก สายไฟในห้องเครื่องเกิดช็อตไฟไหม้ห้องเครื่อง ชาวบ้านและวินรถจักรยานยนต์รับจ้างช่วยกันนำถังเคมีมาฉีดสกัดจนรถดับเพลิงเดินทางมาถึง เหตุเกิดถนนเทพรัตน ช่องทางคู่ขนาน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 8 ตำบลบางแก้ว  อำเภอบางพลี   จังหวัดสมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 17.00  น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2563  ชาวบ้านและวินรถจักรยานยนต์รับจ้างได้ช่วยกันนำถังเคมีมาฉีด สกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ในห้องเครื่องรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 3 กฉ 7577 กทม. ที่จอดอยู่ริมถนนเทพรัตน ช่องทางคู่ขนาน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 8 ตำบลบางแก้ว  อำเภอบางพลี   จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่นายปรเมษฐ์  ขำเมือง อายุ 65 ปี ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาและแบตเตอรี่ภายในห้องเครื่องเกิดระเบิดขึ้นและทำให้ไฟลุกไหม้ภายในห้องเครื่อง โชคดีที่นายปรเมษฐ์  ซึ่งเป็นคนขับเลี้ยวเข้ามาจอดข้างทางและหนีตายออกจากรถทัน หลังเกิดเหตุได้ไม่นานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากอบต.บางแก้ว ได้นำรถน้ำมาถึงที่เกิดเหตุและใช้น้ำฉีดควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

นายปรเมษฐ์  ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ยืมรถกระบะคันดังกล่าวมาจากเพื่อนร่วมงานเพื่อที่จะกลับบ้านพักซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้สังเกตว่ามีควันและกลิ่นเหม็นไหม้พวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง จึงรีบประคองรถเข้าจอดข้างทาง ได้พบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายในห้องเครื่อง ชาวบ้านและวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงจนกระทั่งรถดับเพลิงเดินทางมาถึงและฉีดน้ำดับเปลวไฟได้ดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าสายกระแสไฟในห้องเครื่องเกิดการช็อต จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าวเคราะห์ดีที่ช่วยกันดับเอาไว้ได้ทันก่อนจะลุกไหม้วอดเสียหายมากไปกว่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน