X

สองหนุ่มสุดงง ไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อและไม่ได้เป็นคนขาย แต่มีชื่อระบุเป็นผู้ส่งและผู้รับบนกล่องพัสดุ

สองหนุ่มสุดงง ไม่ได้เป็นคนสั่งซื้อและไม่ได้เป็นคนขายสินค้า ผ่านเว็บหรือโลกโซเชียล แต่มีชื่อระบุเป็นผู้ส่งและผู้รับบนกล่องพัสดุ จึงรวมตัวและรวบหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางแก้ว

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 พฤษภาคม 2563 นาย สุธรรม  ศรีเพชร อายุ 38 ปี และนายธนาพิพัฒน์  สิงห์เฉลิม  อายุ  34 ปี สองผู้เสียหายได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ มีคนส่งพัสดุมาให้โดยที่ตนไม่ได้สั่งซื้ออะไรกับใครเลย โดยที่หน้ากล่องระบุชื้อตนเองเป็นผู้รับ ส่วนผู้ส่งระบุชื่อนายธนาพิพัฒน์  สิงห์เฉลิม ผู้เสียหายอีกรายหนึ่งที่ถูกระบุชื่อเป็นผู้ส่ง ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องและไม่เคยขายของทางออนไลน์ และสินค้าที่ถูกส่งมาระบุให้เก็บเงินปลายทาง โดยผู้นำส่งเป็นบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังบริษัทหนึ่ง เมื่อติดต่อสอบถามกลับไม่ได้รับความร่วมมือ จึงมาเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพราะเกรงว่าจะถูกเอาชื่อไปส่งของผิดกฎหมายให้บุคคลอื่น

นายธนาพิพัฒน์  สิงห์เฉลิม  อายุ  34 ปี (สวมแว่น) ผู้เสียหาย ซึ่งมีชื่อปรากฏเป็น  ผู้ส่งบนกล่องพัสดุ ได้อ้างว่า  ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่ บริษัท รับ-ส่ง พัสดุ เอกชนชื่อดัง แห่งหนึ่ง นำพัสดุมาส่งให้ และเรียกเก็บเงินค่าสินค้าปลายทางจำนวน  899 บาท ด้วยความคุ้นเคยกับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ช่วงการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัส โควิด-19  จึงได้ชำระเงินไป เพราะเข้าใจว่า เป็นสินค้าที่ตนเองสั่งซื้อไป แต่หลังจากเปิดดูก็พบว่า เป็นเครื่องฝึกซ้อมตีเทนนิส ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยสั่งสินค้าประเภทนี้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามบริษัทที่นำส่ง ก็ได้รับคำตอบว่า ให้ติดต่อสำนักงานใหญ่   ซึ่งก็แจ้งว่าจะรับคืนสินค้า ผ่าน บริษัทฯ ที่ส่งมาอีกทอดหนึ่ง แต่เมื่อติดต่อทางโทรศัพท์กับบริษัทฯต้นทางที่ส่งพัสดุ กลับพบว่า เป็นหมายเลขที่ยังไม่เปิดใช้บริการ นอกจากนี้ก็ยังมีชื่อของตน ไปปรากฏ เป็นชื่อ ผู้ส่ง บนกล่องพัสดุ ที่มีชื่อของนาย สุธรรม  ศรีเพชร  38 ปี ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  เป็น ผู้รับ  ซึ่งนายสุธรรม ผู้รับได้โทรศัพท์มาสอบถามตนในเรื่องสินค้าที่ส่งไป ซึ่งตนก็ไม่เคยขายของทางออนไลน์ ตนและนายสุธรรม จึงทราบว่าถูกนำชื่อไปใช้เป็นผู้ส่งและผู้รับโดยที่ตนทั้งสองไม่รู้เรื่อง จึงได้พากันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้สืบสวนติดตามหาตัวผู้กระทำการดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นกระบวนการ

ขณะที่นาย สุธรรม  ศรีเพชร  38 ปี ผู้เสียหายอีกรายที่มีชื่อปรากฏเป็น ผู้รับ  บนกล่องพัสดุ ที่ทาง บริษัท รับ-ส่ง พัสดุ เอกชนชื่อดังแห่งเดียวกัน  กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท ฯ นี้ มาแจ้งว่า มีพัสดุส่งมาถึงตน โดยให้เก็บเงินปลายทาง จำนวน 989 บาท  จึงสอบถามไปว่า เป็นพัสดุประเภทใด แต่หลังเจ้าหน้าที่ให้ดูลักษณะพัสดุผ่าน แอพพลิเคชั่น ทางโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่า อยู่ในสภาพไม่เรียบร้อย ประกอบกับไม่แน่ใจว่า สั่งซื้อสิ่งใดไป หรือไม่  จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม ผู้ส่ง ตามหมายเลขที่ปรากฏบนกล่องพัสดุ ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้เป็นผู้ส่ง ด้วยความสงสัยจึงติดต่อไปยัง ผู้จัดการบริษัท รับ-ส่งพัสดุ เอกชน สาขากิ่งแก้ว  เพื่อพิสูจน์ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และที่มาของพัสดุ และสินค้าที่อยู่ด้านในกล่องพัสดุ เพราะเกรงว่า หากเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ก็จะมีความผิดด้วย โดยนัดหมายให้มาเปิดพิสูจน์สินค้าในกล่องพัสดุดังกล่าวต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อร่วมแสดงความบริสุทธิ์ ล่าสุด ก็ไม่สามารถติดต่อผู้จัดการสาขาคนดังกล่าวได้ ตนทั้งสองในฐานะผู้เสียหาย จึงมาแจ้งความเป็นหลักฐาน และ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน