X

รถประจำทางเบรกแตก ชนท้ายรถประจำทางด้วยกัน ก่อนเสียหลักชนรถแท็กซี่อีก 2 คัน

อุบัติเหตุรรถโดยสารประจำทาง เกิดเบรกแตก ชนท้ายรถประจำทางด้วยกัน ก่อนเสียหลักชนรถแท็กซี่อีก 2 คัน เหตุเกิดบริเวณหน้าบริษัท ไทยซัมมิท ถนนบางนา – ตราด ช่องทางคู่ขนานขาออก หลักกิโลเมตรที่ 16  ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ร.ต.อ.พงษ์นรินทร์  นนตานอก รองสารวัตรสอบสวน สภ บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางชนท้ายรถโดยสารและแท็กซี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบริษัท ไทยซัมมิท ถนนบางนา – ตราด ช่องทางคู่ขนานขาออก หลักกิโลเมตรที่ 16  ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อนางสาว สาคร  ธานี อายุ 48 ปี ซึ่งเดินอยู่ริมถนน และนาย มงคล  ศรีตาล อายุ 40 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกนำส่งที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 ไปก่อนแล้วในที่เกิดเหตุพบรถโดยสารประจำทางสาย 132 ที่วิ่งระหว่างเคหะบางพลี-พระโขนง สีชมพู ทะเบียน 11-7676 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าแถบขวาบุบ และยังพบรถประจำทางสาย 133 ที่วิ่งระหว่างเคหะบางพลี-พระโขนง สีชมพู ทะเบียน 11-4693 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ด้านหน้าในสภาพรถด้านท้ายพังยับ นอกจากนี้ยังได้พบรถแท็กซี่ถูกชนได้รับความเสียหายอีก 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ถูกชนได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนาย เฉลิมเดช  ลี้ตระกูล อายุ 59 ปี คนขับรถโดยสารสาย 132 ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถรับส่งผู้โดยสารมาจากพระโขนง มุ่งหน้าไปที่การเคหะบางพลี ขณะขับมาในเลนที่สองมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงสะพานและด้านหน้ามีรถติดอยู่  ตนจึงได้เหยียบเบรก แต่ปรากฎว่าเบรกไม่อยู่ คาดว่าเบรกน่าจะแตก จึงพยายามเชนเกียร์รถช่วย  แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดรถได้ จึงตัดสินใจหักเข้าเลนซ้ายสุดซึ่งเป็นช่องระหว่างท้ายรถประจาทางสาย 133 จอดอยู่ในเลนที่ 2 ทำให้ด้านหน้าข้างขวาเฉี่ยวชนกับท้ายรถประจำทาสาย 133 และพุ่งชนรถแท็กซี่อีก 2 คันและรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 รายเป็นคนขับรถจักรยานยนต์และคนเดินเท้าอยู่ริมถนน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ระหว่างที่คนขับรถประจำทางสาย 132 กำลังขับมาและเบรกเกิดแตก จึงทำให้เบรกไม่อยู่และพุ่งชนท้ายรถคันอื่น ๆ ได้รับความเสียหายดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน