X

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้มหลังเปิดตลาดใหม่อีกครั้ง

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวเข้มหลังเปิดตลาดใหม่อีกครั้ง ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวตลาดกันจำนวนมาก

นายสำเนาว์ รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง หยุดจำหน่ายสินค้าในช่วงสถานการณ์โควิด-19  และต่อมารัฐบาลได้คลายล็อก ทำให้ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ได้เริ่มเปิดขายอีกครั้ง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากลูกค้าก็ได้หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวตลาดกันจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามทางตลาดน้ำบางน้ำผึ้งได้มีการวางมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่ตามจุดเข้าออกตลาดทุกจุด โดยมีการคัดกรองวัดไข้ มีเจล ล้างมือให้กับทุกคนที่เข้ามาในตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง หากใครไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เราก็มีหน้ากากแจกให้ รวมทั้งร้านค้าต่าง ๆ ได้ทำแนวกั้นพลาสติกใสทุกร้าน เว้นระยะหน้าร้านระหว่างแม่ค้ากับนักท่องเที่ยว พร้อมให้ผู้ขายสินค้าดูแลในเรื่องความสะอาด

หากร้านไหนมีลูกค้าจำนวนมาก ก็ต้องให้มีการจัดระเบียบเพื่อความปลอดภัย ส่วนร้านอาหาร ก็มีแนวกั้นทั้งตรงกลางและด้านข้างบ้างพร้อมมีเจล ล้างมือให้ทุกร้าน โดยชาวบ้านในเขต อบต.บางน้ำผึ้ง ก็รู้สึกดีใจหลังจากที่ทราบข่าวว่าตลาดเปิด เพราะได้มีโอกาสกลับมาขายสินค้าได้อีกครั้ง ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในตลาดน้ำ ก็ต้องขอความร่วมมือทุกคนให้สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย และต้องผ่านการคัดกรองทุกคนโดยจะมีสติ๊กเกอร์ติดเป็นสัญลักษณ์ว่า ผ่านการตรวจเรียบร้อยแล้ว โดยทั้งแม่ค้าและนักท่องเที่ยวทุกคนก็ต้องทำตามกฎกติกาที่ตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 โดยตลาดน้ำบางน้ำผึ้งจะเปิดขายทุกวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน