X

รับคนไทยและนักการทูตนักธุรกิจ 313 คนที่ตกค้างในต่างประเทศกลับถึงไทยแล้ว พบผู้มีไข้สูง 9 คน

รับคนไทยและนักการทูตนักธุรกิจ จำนวน 4 เที่ยวบิน ผู้โดยสารทั้งหมด 313 คน ที่ตกค้างใน เมืองฮานอย โตเกียว และเนเธอร์แลนด์ กลับถึงไทยแล้ว ผู้โดยสารทั้งหมดผ่านการตรวจคัดกรอง พบผู้มีไข้สูง 9 คน ส่วนที่เหลือเข้ากักตัว 14 วัน ตามมาตรการรัฐ 

วันนี้ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรณภูมิ สมุทรปราการ  พลเอก ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร  นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  กรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มารอรับ คนไทยและชาวญี่ปุ่น เที่ยวพิเศษนำคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ในต่างประเทศกลับประเทศไทย ซึ่งในวันนี้เดินทางกลับมาจำนวน   4  เที่ยวบิน

เที่ยวบินแรกเป็นสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ที่เดินทางมาจากเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม  เที่ยวบิน VN611 เครื่องลงเวลา  10.40 น. มีผู้โดยสารเดินทางมาจำนวน 35 คน ซึ่งเป็นคนป่วย นักศึกษาไทย และพนักงานสายการบินไทย ที่ยังตกค้างในประเทศเวียดนาม   ทั้งหมดเข้าตรวจคัดกรองไม่พบมีไข้สูง ถูกส่งเข้ากักตัวตามมาตรการรัฐ  14 วัน ที่โรงแรมพาลาสโซ  ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร .

ส่วนเที่ยวบินที่สองเป็นสายการบิน ออลนิปปอนแอร์เวย์ เดินทางมาจาก โตเกียว ฮาเนดะ เที่ยวบินที่ NH847 เครื่องลงในเวลา 14.50 น. มีผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 176 คน เป็นกลุ่มคนไทยที่ทำงานในประเทศญี่ปุ่น และ ชาวญี่ปุ่น เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผ่านการตรวจคัดกรอง พบมีไข้สูงจำนวน  8 คน เจ้าหน้าที่ได้ส่งเข้ากักตามมาตรการรัฐ  14 วัน จำนวน 158 คน ที่โรงแรม พาลาซโซ่  รัชดา เข้าที่พักทางเลือก (ASQ) จำนวน 5 คน  ที่โรงแรม คิวว์ จำนวน 3 คน และโรงแรมเมอเวนพิต จำนวน 2 คน และป่วยด้วยโรคประจำตัว จำนวน 5 คน ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ส่วนเที่ยวบินที่สามสายการบินจากญี่ปุ่น เจแปนแอร์ไลน์ ที่เดินทางมาจาก โตเกียว ฮาเนดะ เที่ยวบินที่ JAL31 เครื่องในลงเวลา 15.20 น. มีผู้โยสารจำนวน  53  คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนทำงานในประเทศญี่ปุ่น  และชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นักการทูตญี่ปูนประจำประเทศไทยจำนวน  8 คน และนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นจำนวน  9 คน ทั้งหมดผ่านการตรวจคัดกรอง พบมีไข้สูง  1 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลทันที   ส่วนผู้โดยสารที่เหลือจำนวน  35 คน ถูกส่งเข้ากักตัวตามมาตรการรัฐ  14 วัน ที่โรงแรม อิลิแกน  ส่วนเจ้าหน้าที่นักการทูตชาวญี่ปุ่นจำนวน  8 คน ทางสถานทูตมารับตัวไปกักตัวที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่จัดเตรียมไว้ และนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น  จำนวน 9 คน เข้าที่พักทางเลือก (ASQ) ที่โรงแรม  คิวว์ จำนวน 1 คน โรงแรม เมอเวนพิคจำนวน  8 คน

ส่วนเที่ยวบินที่สี่  เป็นสายการบินเคแอลเอ็มแอร์ไลน์ ที่เดินทางมาจากเนเธอร์แลนด์ เที่ยวบินที่ KL 875  เครื่องลงในเวลา 17.19 น. มีผู้โดยสารซึ่งเป็นกลุ่มคนไทยที่ตกค้างในเนเธอร์แลนด์ จำนวนผู้โดยสาร 49 คน และมีชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นนักการทูตหญิงชาวเนเธอร์แลนด์ 1 คน  ทั้งหมดผ่านการตรวจคัดกรอง ไม่พบผู้มีไข้สูง  มีเพียงป่วยโรคประจำตัว 1 คน  ถูกส่งเข้ากักตัวตามมาตรการรัฐ  14 วัน จำนวน 45 คน ที่โรงแรมโรงแรมอิลีแกนท์   และเข้าที่พักทางเลือก (ASQ)  โรงแรมคิวว์ สุขุมวิท  จำนวน 2 คน   ส่วนนักการทูตหญิง ชาวเนเธอร์แลนด์จำนวน  1 คน ทางสถานทูตมารับไปกักตัวที่สถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยที่ได้จัดเตรียมไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน