X

ไฟปริศนาไหม้อู่รับแต่งเครื่องยนต์ รถเก๋งลูกค้าถูกไฟเผาเสียหาย 5 คัน

 

ไฟปริศนาไหม้อู่รับแต่งเครื่องยนต์ ตั้งอยู่ในซอยทางเข้าโลตัสศรีนครินทร์ เลขที่ 43 / 5 หมู่ 6 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รถเก๋งลูกค้าถูกไฟเผาเสียหาย 5 คัน เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ได้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 พ.ต.ต.พชรธรณ์  นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในอู่รับแต่งเครื่องยนต์ พีที เซอร์วิท  ตั้งอยู่ในซอยทางเข้าโลตัสศรีนครินทร์ เลขที่ 43 / 5 หมู่ 6 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางเมือง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อู่ดังกล่าวอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในที่เกิดเหตุมีรถยนต์เก๋งจอดอยู่หลายคันและมีถังน้ำมันร่วมทั้งน้ำมันเบนซินเก็บอยู่ภายในจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง​ และกำลังจะลุกลามไปลุกไหม้อาคารพาณิชย์ใกล้เคียงที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ได้เพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าภายในอู่ดังกล่าวถูกไฟลุกไหม้เสียหายไปครึ่งอู่ มีรถยนต์เก๋งของลูกค้าที่นำมาจอดรอ​ แต่งเครื่องยนต์ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปจำนวน 5 คัน เครื่องยนต์ที่ซื้อมาเตรียมยกใส่ให้ลูกค้าอีก 2 ตัว รถจักรยานยนต์ 2 คัน ร่วมทั้งยางรถยนต์และล้อแม็กมือสองอีกจำนวนมากที่ถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบถามนางสาวไอรินทร์ ศรีบวรจรัสพร อายุ 40 ปี ลูกสาวเจ้าของอู่ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า   ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ที่หน้าอู่ ได้เห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากห้องนอนของพ่อซึ่งอยู่ด้านข้าง ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครอยู่ในห้อง ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกโหมขึ้นอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้รถยนต์ของลูกค้า​ ที่มาจอดรถแต่งเครื่องยนต์อยู่ในอู่และกองยางรถยนต์พร้อมล้อแม็กมือสองที่นำมาขายอีกจำนวนมาก โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงตน​ และชาวบ้านข้างเคียงได้ช่วยกันเอาน้ำใส่ถังมาสาด​ เพื่อสกัดเพลิงแต่ก็ไม่สามารถสกัดเอาไว้ได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายทองพูล  ผลดี อายุ 63 ปี เจ้าของอู่ ได้เล่าว่า ในจุดที่เกิดเหตุเป็นห้องนอนของตนที่ตนแยกออกมานอนเพียงคนเดียวในช่วงที่ไวรัสโควิด 19 กำลังระบาด ตามนโยบายของรัฐ ซึ่งในห้องก็ไม่ได้มีเครื่องใช่ไฟฟ้าอะไรมีเพียงพัดลมตัวเดียวเท่านั้นและก็หิ้งพระ ซึ่งตนจะจุดธูปไหว้เฉพาะวันพระเท่านั้น  โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่ได้เห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากใต้พื้นห้องนอนของตนก่อนที่จะมีเปลวไฟลุกโหมขึ้นมาอย่างรุนแรง โชคดีที่ตนอยู่ด้านนอก​ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ตนก็ไม่ทราบเช่นกันเพราะในห้องที่เกิดแหตุก็ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรอยู่พัดลมตนก็ยกออกมาใช้ด้านนอกแล้วหลังจากที่ตนตื่นนอนมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน