X

บิ๊กโจ๊ก แถลงผลการการสนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาลรอง ผบช.ทท. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมตำรวจปากน้ำ ร่วมกันแถลงผลการการสนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ สามารถ จับกุมผู้กระทำความผิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนทั้งชายและหญิง รวม 106 คน ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 118 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 40 คัน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดทั้งหมดแบ่งเป็นเยาวชน 27 ราย ผู้ใหญ่ 79 ราย

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 22 กันยายน 2561 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร.  พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์  รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส., พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก. ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร. พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ศร.บก.สปพ. พ.ต.อ.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร. พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร. ได้ร่วมกันแถลงผลการการสนธิกำลังร่วมกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีการชักชวนกันทางเพจเฟสบุ๊คชื่อ ดันโลสมุทรปราการ มีการโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟสบุ๊คซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก  ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและใกล้เคียงรวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าเจ้าของเพจเฟสบุ๊คดังกล่าวคือ นายเอกสิทธิ์ บุญกำเนิด อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางเข้าจับกุมตัวนายเอกสิทธิ์  เอาไว้ได้ในความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายหมายจับที่ 35 และได้สั่งปิดเพจดังกล่าวไปแล้ว  พร้อมทั้งร่วมกันจับกุมผู้กระทำความผิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนทั้งชายและหญิง รวม 106 คน ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 118 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 40 คัน และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดทั้งหมดแบ่งเป็นเยาวชน 27 ราย ผู้ใหญ่ 79 ราย พบสารเสพติดในปัสสาวะ 3 ราย ครอบครองยาไอซ์ 3 ราย น้ำหนักรวม 1.88 กรัม ครอบครองยาบ้า 20 เม็ด และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ในครั้งนี้เป็นการสนธิกำลังร่วมกันระหว่าง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กำลังของในส่วนของกองบังคับการตำรวจจราจรกลาง และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งให้บูรณาการร่วมกันในการทำพื้นที่ให้ปลอดภัย และในวันนี้ปัญหาที่มองได้ชัดเจนที่สถานการณ์เปลี่ยนไปเพิ่มเติมขึ้นก็คือเรื่องรถจักรยานยนต์บิ๊กไบร์ ที่มีการปรับแต่งท่อให้ดังขึ้น ในวันนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียง เราก็ใช้มาตรการของกรมควบคุมมลพิษในการจะไม่ให้มีการใช้รถ 1 เดือน และมอบคืนให้ไปเก็บรักษาและปรับแต่งให้คืนสู่สภาพเดิม โดยต้องแก้ไขให้ได้ภายใน 1 เดือน และนำไปให้สำนักงานขนส่งทำการตรวจสภาพวัดความดังของเสียงว่ายังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่  นอกจากนี้ยังมีการตรวจค้นโรงงานและร้านต่าง ๆ ที่มีการจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม    นอกจากนี้ในเรื่องของเพจต่าง ๆ มาจนถึงวันนี้เราทำการจับกุมเราทำการปิดเพจไปแล้วจำนวน 91 เพจแล้วและจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 75 ราย ซึ่งในการปราบปรามในวันนี้เราก็ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟสบุ๊คชื่อ ดันโลสมุทรปราการ ซึ่งมีการโพสต์ข้อความชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟสบุ๊คซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้เราให้ความสำคัญในเรื่องรถบิ๊กไบค์ มากกว่าเพราะส่วนใหญ่รถจำพวกนี้มักจะสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่ามีผลร้ายที่ตามมาอีกมากมาย และรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน