X

ผู้เสียหายชี้จุดอุ้มรีดเงิน​คดียาเสพติด ขณะที่ผู้บังคับการออกคำสั่งให้​ 6 ตำรวจออกจากราชการแล้ว

ผู้เสียหายเคสถูกตำรวจอุ้มไปรีดเงินคดียาเสพติด เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมเดินทางไปชี้จุดที่ถูกพาตัวไปขัง ซึ่งเป็นรีสอร์ทแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ ริม ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามทางเข้าถนนลาดหวาย ในขณะที่ ผู้บังคับการออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 6 นาย ออกจากราชการแล้ว

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือ เหยื่ออาชญากรรม ผู้เสียหายเข้าร้องพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ว่าถูกตำรวจ สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการอุ้มซ้อม ยัดข้อหายาเสพติด รีดทรัพย์ เพื่อแลกการปล่อยตัว ขณะเดี่ยวกันเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 8 พฤษภาคม 2563  พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้ออกหนังสือคำสั่งให้เจ้าหน้าตำรวจ สภ.คลองด่านสมุทรปราการ ทั้ง 6 นายที่ร่วมกันกระทำผิดออกจากราชการไว้ก่อน ประกอบด้วย 1. ดาบตำรวจ ฉัฐวัฒน์  ชัยศิริภากรณ์  ผบ.หมู่งานสืบสวน 2. สิบตำรวจโท อนุวัฒน์  ปันทะวงศ์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม 3. สิบตำรวจโท หิรัญญ์ แถลงศรี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม 4. สิบตำรวจโท  ชัยภัทร กมลศิลป์ ผบ.หมู่งานสืบสวน 5. สิบตำรวจโท กิตติธรา  เจริญวรวนิช  ผบ.หมู่งานสืบสวน 6. สิบตำรวจตรี ลิขสิทธิ์ สุระภา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ต่อมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำผู้เสียหายจำนวน  15 ราย เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.เชิดศักดิ์ ประกอบสุข พนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน  จ.สมุทรปราการ ก่อนนำตัวผู้เสียหายทั้ง 15 คนแยกไปชี้จุดเกิดเหตุ  จำนวน 4 จุด ที่ถูกแก๊งตำรวจอุ้ม ไปรีดทรัพย์  ประกอบด้วย 1.ห้องสืบสวน สภ.คลองด่าน 2.พื้นที่รอยต่อ อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา  3.ในซอยสุเหร่าย่าน ถนนลาดหวาย และ 4.ในห้องพักบ้านหักตากอากาศแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ ริม ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามทางเข้าถนนลาดหวาย ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ สมุทรปราการ

โดยนายนันทวัฒน์  โอบอ้อม อายุ 36 ปี  หนึ่งในผู้เสียหายได้เล่าว่า  ขณะที่ตนกลับจาก จ.ระยอง ได้มีโทรศัพท์จากเพื่อนบอกให้ไปหาที่ปั้มน้ำมันย่านอำเภอบางพลี  เมื่อไปถึงก็ถูกตำรวจแก๊งดังกล่าวทำการตรวจค้น รถยนต์เก๋งแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้พาตน​ ภรรยาพร้อมด้วยลูกอีก 3 คน​ รวม 5 คนไปที่ สนามฟุตบอลแห่งหนึ่ง จากนั้นได้ทำร้ายร่างกายตนกับภรรยา และข่มขู่ว่าจะถูกดำเนินคดียาเสพติด ให้นำเงิน 1 แสนบาทมาให้แล้วจะปล่อยตัว แต่ในขณะนั้นตนไม่มีเงิน  ตำรวจชุดดังกล่าวจึงนำตัวพวตนทั้ง 5 คน ไปขังไว้ที่ห้องพักตากอากาศ​ ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ ริม ถนนสุขุมวิท ตรงข้ามทางเข้าถนนลาดหวาย โดยทำการแยกขัง ตนกับแฟน 1 ห้อง ลูก 3 คนอีก 1 ห้อง โดยขังไว้เป็นเวลา 2 คืนก่อนจะปล่อยตัวกลับเนื่องจากตนสามารถหาเงินมาให้ได้เพียงจำนวน 52,500 บาทเพื่อแลกกับอิสระภาพ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า ในวันนี้ได้นำผู้เสียหายมาทำการชี้จุด ที่ถูกอุ้มเรียกเงิน ซึ่งหลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางมาติดตาม เร่งรัดคดีที่ สภ.คลองด่าน เมื่อวานนี้ ทำให้ผู้เสียหายกล้าเปิดตัวมากขึ้น  ผู้เสียหายในวันนี้มีจำนวน 15 ราย คาดว่าชุดที่ก่อเหตุเป็นตำรวจจำนวน 6 คน พลเรือน 4 คน โดยตำรวจทั้ง 6 นาย วันนี้ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน